3 tiết mục đoạt giải Nhất Cuộc thi tài năng diễn viên xiếc 2018

Thứ ba, 11/12/2018 15:31
(ĐCSVN) - Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho 3 tiết mục xuất sắc nhất cuộc thi. Đó là các tiết mục: Nhào lộn trên cao (Liên đoàn Xiếc Việt Nam), Khát vọng (Trường Trung cấp Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam), Tình yêu trên đôi giày trượt (Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam).

Sau 7 ngày diễn ra sôi nổi, Cuộc thi tài năng diễn viên Xiếc toàn quốc năm 2018 do Cục Nghệ thuật biểu diễn, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp tổ chức đã chính thức khép lại vào tối 10/12.

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho 3 tiết mục xuất sắc nhất cuộc thi. Đó là các tiết mục: Nhào lộn trên cao (Liên đoàn Xiếc Việt Nam), Khát vọng (Trường Trung cấp Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam), Tình yêu trên đôi giày trượt (Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam).

Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao giải Nhì cho 9 tiết mục dự thi và các giải: Tác giả xuất sắc, Đạo diễn xuất sắc, Huấn luyện viên xuất sắc.
Ban Tổ chức trao giải Nhất cho các tiết mục xuất sắc. Ảnh: Báo Văn hóa

Theo đánh giá của Hội đồng giám khảo, các tiết mục của các đơn vị tham gia dự thi đều được đầu tư kỹ càng từ kịch bản đến kết hợp các loại hình nghệ thuật như múa, âm nhạc, đạo cụ, trang phục; trong số đó, có rất nhiều tiết mục có kỹ thuật cao, khổ luyện những động tác xiếc mang tầm khu vực và quốc tế. Khán giả đến thưởng thức nghệ thuật xiếc đã được xem những màn trình diễn mãn nhãn đầy tài năng của các nghệ sĩ đến từ mọi miền của Tổ quốc.

Trong khuôn khổ cuộc thi, các nghệ sĩ xiếc đã tham gia diễu hành trên tuyến phố đi bộ Hồ Gươm và biểu diễn một số tiết mục phục vụ nhân dân Thủ đô. Đồng thời, Ban Tổ chức cũng tổ chức buổi tọa đàm “Nghệ thuật xiếc Việt Nam trong xu thế hội nhập” tại Liên đoàn Xiếc Việt Nam để lãnh đạo các đơn vị xiếc, các nhà chuyên môn cùng các nghệ sĩ trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm nhằm đề ra phương hướng phát triển nghệ thuật xiếc trong xu thế hội nhập của đất nước nói chung và ngành xiếc nói riêng./.

VH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực