60.000 đầu sách được giới thiệu tại lễ hội đường sách Tết Canh Tý 2020

Thứ năm, 23/01/2020 16:03
(ĐCSVN) - Lễ hội đường sách Tết Canh Tý 2020 giới thiệu hơn 60.000 đầu sách thuộc các lĩnh vực: giáo dục, khoa học kỹ thuật, kinh tế, văn hóa..

Chiều tối ngày 22/1 (28 tháng chạp âm lịch), lễ hội đường sách lần thứ 10 Tết Canh Tý 2020 đã chính thức khai mạc.

Lễ hội đường sách Tết Canh Tý 2020 là sự kiện văn hóa phục vụ đời sống tinh thần của người dân, một trong những hoạt động thường niên nhằm góp phần nâng cao văn hóa đọc, tạo không gian vui chơi thưởng lãm cho người dân thành phố dịp tết đến xuân về.

Kéo dài từ đường Mạc Thị Bưởi, Nguyễn Huệ tới đường Ngô Đức Kế, với chủ đề "Điều kỳ diệu từ sách", Đường sách năm nay giới thiệu hơn 60.000 đầu sách thuộc các lĩnh vực: giáo dục, khoa học kỹ thuật, kinh tế, văn hóa...

Trong khuôn khổ lễ hội, Ban tổ chức sẽ tổ chức triển lãm với chuyên đề "Sài Gòn - TP. Hồ Chí Minh trong cách mạng giải phóng dân tộc (1930 - 1975)"; Triển lãm sách thư pháp những lời dạy của Bác Hồ do nhà thư pháp Võ Dương thực hiện; triển lãm mô hình Nhà giàn DK1; Triển lãm Báo xuân với các đơn vị đạt giải cao tại cuộc thi "Bìa báo Xuân 2020"…

Ngoài ra,  Ban tổ chức cũng thực hiện mô hình "Bầu trời tri thức" với những quyển sách được thực hiện với nhiều kích thước khác nhau kết hợp với đèn led tạo nên bầu trời sách lung linh và đầy sắc màu tri thức. Đây hứa hẹn sẽ là điểm đến thú vị dành cho giới trẻ.

Đặc biệt, Lễ hội Đường sách Tết Canh Tý 2020 còn có các hoạt động mang đậm nét văn hóa Tết cổ truyền của dân tộc như: Trò chơi dân gian, ông đồ, Tò he….

Lễ hội năm nay kéo dài đến hết ngày 2-2-2020 (mùng 4 tết), hứa hẹn thu thút đông đảo du khách, bạn đọc đến thưởng lãm.

Chính thức khai trương vào đầu năm 2016, Đường sách TP. Hồ Chí Minh đã và đang trở thành điểm đến thân thuộc của bạn đọc mọi lứa tuổi, từng bước khẳng định thương hiệu không gian văn hóa lành mạnh, văn minh; là niềm tự hào của cư dân TP.

Dưới đây là một số hình ảnh tại lễ hội:

Lãnh đạo TP tham quan triển lãm chuyên đề "Sài Gòn - TP. Hồ Chí Minh. (Ảnh: Tự Trung)
Mô hình "Bầu trời tri thức" ...(Ảnh: Chi Mai)
"Nhà giàn DK1" tại đường sách thu hút người dân đến xem. (Ảnh: Tự Trung)
 Tại Lễ hội, du khách không những được tìm hiểu những cuốn sách yêu thích,  (Ảnh: Tự Trung)
tham quan gian hàng trang trí bắt mắt ... (Ảnh: Chi Mai)
..và còn được chụp ảnh với cây lì xì may mắn. (Ảnh: Chi Mai)

 

Chi Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực