"Âm hưởng linh thiêng"

Thứ năm, 28/05/2020 18:35
(ĐCSVN) - Với sự tham gia của nhiều nghệ nhân, nghệ sĩ, chuyên gia, nhà văn hóa nghiên cứu về văn hóa dân gian, Chương trình Talkshow "Âm hưởng linh thiêng" diễn ra vào ngày 7/6 tại Hà Nội sẽ giúp độc giả hiểu hơn về nghệ thuật Chầu văn và hát Then của dân tộc.
 Chương trình sẽ giúp độc giả hiểu hơn về nghệ thuật hát Then. (Ảnh: K.T)

Chầu văn và hát Then là hai loại hình nghệ thuật truyền thống của dân tộc. Nhắc tới loại hình nghệ thuật truyền thống này, người ta liên tưởng tới những cái gì xưa cũ. Nhưng những câu ca, lời hát ấy là lời ru của bà, của mẹ; là ước vọng gửi gắm của ông cha. Dẫu cuộc sống hối hả và đổi thay không ngừng, âm nhạc dân gian vẫn như một dòng suối êm ả giữa tâm hồn mỗi người dân đất Việt,để rồi một mai, câu ca ấy bất chợt ngân vang khiến chúng ta bồi hồi.

Bằng niềm tự hào và mong muốn phát huy giá trị văn hoá dân tộc, CLB Tuyên truyền Văn hoá - Lịch sử tiếp tục mang tới các chương trình mang sắc màu văn hoá dân gian. Talkshow "Âm hưởng linh thiêng" lấy chủ đề là loại hình nghệ thuật Chầu văn và hát Then sẽ là không gian để chúng ta cùng sống trong tiếng ca, tiếng hát ngàn đời nay của cha ông.

HP

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực