Bắc Giang: Kỷ niệm 133 năm khởi nghĩa Yên Thế

Thứ năm, 16/03/2017 16:24
(ĐCSVN) - Ngày 16/3, tại thị trấn Cầu Gồ (Yên Thế, Bắc Giang), Huyện ủy, HĐND, UBND, MTTQ huyện Yên Thế đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 133 năm khởi nghĩa Yên Thế (1884 - 2017).

Lễ kỷ niệm 133 năm khởi nghĩa Yên Thế. (Ảnh: TH)

Trong Diễn văn tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Vũ Chí Hải, Chủ tịch UBND huyện Yên Thế đã nêu bật công lao to lớn của nghĩa quân Yên Thế do Hoàng Hoa Thám lãnh đạo trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, giải phóng quê hương, đất nước; ôn lại truyền thống hào hùng của nghĩa quân Yên Thế đã anh dũng chiến đấu, hy sinh chống lại thực dân Pháp xâm lược. Đây là cuộc khởi nghĩa nông dân vũ trang nổi bật nhất của nhân dân ta chống lại kẻ thù xâm lược suốt gần 30 năm cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20. Khởi nghĩa Yên Thế có ý nghĩa lịch sử sâu  sắc; chiến công của nghĩa quân Yên Thế đã góp phần cổ vũ mạnh mẽ tinh thần đấu tranh của nhân dân ta nói chung và nhân dân các dân tộc Yên Thế tiếp tục đứng lên chiến đấu chống thực dân Pháp đến giành thắng lợi hoàn toàn.

Phát huy truyền thống của khởi nghĩa Yên Thế, dưới sự lãnh đạo của Đảng,  những năm qua, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Yên Thế luôn nêu cao tinh thần yêu nước, đoàn kết, năng động, sáng tạo, ra sức thi đua vượt qua các khó khăn, tích cực phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; đời sống của nhân dân ngày càng được nâng cao. 

Lễ hội Yên Thế đã trở thành lễ hội văn hóa truyền thống hằng năm và đã được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia. Sau Diễn văn khai mạc Lễ hội đã diễn ra chương trình tái hiện Lễ Tế cờ của nghĩa quân Hoàng Hoa Thám cùng các chương trình nghệ thuật đặc sắc do các nghệ sĩ, diễn viên Nhà hát Chèo tỉnh Bắc Giang dàn dựng và thể hiện. Các ngày trước, trong và sau khai mạc Lễ hội còn có nhiều hoạt động văn hóa thể thao truyền thống khác.

Trong khuôn khổ chương trình Lễ hội Yên Thế, từ ngày 13/3/2017, UBND huyện Yên Thế đã phối hợp với Công ty Cổ phần tổ chức sự kiện SHB Việt Nam tổ chức Hội chợ thương mại hàng tiêu dùng tại thị trấn Cầu Gồ. Tại đây đã có 160 gian hàng của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Bắc Giang trưng bày, giới thiệu, bán các sản phẩm hàng hóa, chủ yếu là thực phẩm khô, đồ uống, may mặc, nông sản…Hội chợ là dịp để các doanh nghiệp tăng cường quảng bá, giới thiệu sản phẩm, qua đó đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng tiêu thụ sản phẩm. Hội chợ sẽ diễn ra đến ngày 20/3/2017./.                                                                                   

Thái Hòa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực