Bắc Giang: Hơn 60 nghìn cán bộ được bồi dưỡng lý luận chính trị

Thứ sáu, 10/01/2020 16:13
(ĐCSVN) - Năm 2019, cấp ủy các huyện, thành phố trực thuộc Tỉnh ủy Bắc Giang đã chỉ đạo tổ chức được 492 lớp đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho 60.384 lượt học viên là cán bộ, đảng viên, cán bộ các đoàn thể của tỉnh.
leftcenterrightdel

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bắc Giang khen thưởng các tập thể xuất sắc năm 2019 .
(Ảnh: Thái Hoà) 

Trong đó 103 lớp bồi dưỡng cập nhật kiến thức cho cán bộ, đảng viên các cấp với 17.398 học viên; 97 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ công tác đoàn thể với 14.867 học viên; 52 lớp liên kết với các đơn vị, ban, ngành với 7.423 học viên; bồi dưỡng, xét công nhận sơ cấp lý luận chính trị cho 1.155 học viên…10/10 Ban Tuyên giáo và Trung tâm bồi dưỡng chính trị các huyện, thành phố đã phới hợp với ngành Giáo dục - Đào tạo tổ chức các lớp bồi dưỡng chính trị cho cán bộ quản lý, giảng viên, giáo viên các bậc học và sinh hoạt chính trị đầu khóa cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh trong dịp hè.

Đồng chí Thạch Văn Chung, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bắc Giang cho biết, cùng với kết quả của công tác giáo dục lý luận chính trị, các lĩnh vực công tác tuyên giáo năm 2019 của toàn Đảng bộ tỉnh đều được đẩy mạnh đạt kết quả cụ thể, thiết thực. Công tác thông tin tuyên truyền, cổ động được triển khai đồng bộ, hiệu quả, đã cổ vũ động viên cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân thi đua hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Toàn tỉnh đã tổ chức được 700 hội nghị thông tin thời sự cho đội ngũ cán bộ chủ chốt các cấp; biên tập, phát hành 200.000 bản thông tin nội bộ phục vụ cho sinh hoạt đảng nhật và thông tin thời sự ở cơ sở. góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và tạo sự đồng thuận xã hội.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được duy trì nề nếp, đi vào chiều sâu. Năm 2019, toàn tỉnh Bắc Giang có 3.493 việc của tập thể, 154.125 việc của cá nhân đăng ký làm theo Bác. 233 việc nổi cộm ở cấp huyện, 1.722 việc nổi cộm ở cơ sở đăng ký tập trung giải quyết dứt điểm trong năm; trong đó 98,5% số việc đã được giải quyết. Trong quá trình triển khai thực hiện các lĩnh vực tuyên giáo nhiều địa phương, đơn vị, cơ sở đã có cách làm hay, nhiều đổi mới, sáng tạo; góp phần ổn định xã hội, tạo thêm niềm tin của cán bộ , đảng viên và các tầng lớp nhân dân các dân tôc trong tỉnh, thúc đẩy tiến trình phát triển của địa phương.

Năm 2020, ngành Tuyên giáo Bắc Giang xác định 9 nhiệm vụ, giải pháp công tác. Trong đó, tập trung triển khai tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền và đợt sinh hoạt chính trị tư tưởng dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2020); đẩy mạnh tuyên truyền Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; nâng cao hơn nữa chất lượng công tác giáo dục lý luận chính trị; chất lượng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tuyên truyền, cổ vũ các phong trào thi đua của Đảng bộ và các tầng lớp nhân dân các dân tộc trong tỉnh hoàn thành xuất sắc mục tiêu, nhiệm vụ năm 2020 theo kế hoạch đề ra.

Thái Hòa (CTV)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực