Bắc Giang: Tổ chức Hội thảo về môi trường văn hóa, văn hóa gia đình

Thứ ba, 25/10/2016 23:47
(ĐCSVN) - Ngày 25/10, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bắc Giang đã tổ chức cuộc Hội thảo với chủ đề: Xây dựng môi trường văn hóa, trọng tâm là xây dựng văn hóa gia đình, tạo nền tảng để xây dựng nhân cách con người Bắc Giang phát triển toàn diện.

 

Toàn cảnh Hội thảo. Ảnh: TH

Đồng chí Đỗ Đức Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bắc Giang nêu rõ mục đích của Hội thảo này là hướng đến việc xác định các giải pháp ngăn chặn có hiệu quả những biểu hiện xuống cấp về đạo  đức xã hội. Xây dựng môi trường văn hóa, văn hóa gia đình để tạo nền tảng vững chắc xây dựng con người Bắc Giang phát triển toàn diện về thể lực, trí lực, có nhân cách, lối sống cao đẹp; có hành vi ứng xử thân thiện, văn minh, lịch sự trong quan hệ gia đình, làng xóm, nơi công cộng; góp phần xây dựng hình ảnh, quảng bá thương hiệu Bắc Giang trong nước và thế giới.

Hội thảo là dịp để trao đổi, thảo luận làm rõ những vấn đề về lý luận về xây dựng môi trường văn hóa và văn hóa gia đình trong giai đoạn hiện nay; thực trạng về môi trường văn hóa, văn hóa gia đình ở Bắc Giang; những kinh nghiệm trong việc gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa gia đình, kinh nghiệm nuôi, dạy, giáo dục con cháu trong gia đình; nêu ra những ý tưởng, đề xuất kiến nghị các giải pháp xây dựng môi trường văn hóa và văn hóa gia đình, xây dựng nhân cách con người Bắc Giang phát triển toàn diện.

Có 35 bản tham luận của các tác giả ở một số cơ quan như Ban Tuyên giáo Trung ương, Tạp chí Cộng sản và một số ban, ngành, đoàn thể tỉnh Bắc Giang gửi đến Hội thảo, trong đó tập trung vào các nội dung như: Xây dựng mô hình văn hóa gia đình, việc hình thành và phát triển nhân cách con người. Môi trường văn hóa, vai trò của môi trường văn hóa, văn hóa gia đình với việc xây dựng nhân cách con người. Giá trị văn hóa gia đình truyền thống ở Bắc Giang. Xây dựng môi trường văn hóa, văn hóa gia đình trong giai đoạn hiện nay. Chia sẻ những kinh nghiệm xây dựng văn hóa gia đình; kinh nghiệm nuôi dạy, giáo dục con cháu trong gia đình. Đặc trưng giá trị văn hóa gia đình các dân tộc ít người tỉnh Bắc Giang… Một số tham luận đã đề cập đến các giải pháp xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, góp phần phát huy nét đẹp gia đình và con người Bắc Giang trong thời kỳ mới.

Qua Hội thảo, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bắc Giang sẽ chắt lọc, tổng hợp các ý kiến tham luận để báo cáo, đề xuất kiến nghị với cấp ủy, chính quyền những giải pháp xây dựng văn hóa gia đình trên địa bàn tỉnh sát thực hơn, hiệu quả hơn./.                                                                                                  

Thái Hòa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực