"Bài ca ơn Bác"

Chủ nhật, 20/05/2018 04:26
(ĐCSVN) - Chương trình nghệ thuật “Bài ca ơn Bác” là dịp để người dân TP.Hồ Chí Minh tưởng nhớ Người, gửi gắm tâm tình của những người con phương Nam luôn hướng về Bác, nơi tiễn Bác ra đi tìm đường cứu nước nhưng chưa một lần được đón Bác vào thăm.

Chương trình nghệ thuật “Bài ca ơn Bác” tái hiện lại cuộc đời và sự nghiệp cách mạng
vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tối 19/5, tại sân khấu khu Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh đã diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Bài ca ơn Bác” do Ban tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn TP.Hồ Chí Minh tổ chức nhân kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2018) và 107 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 – 5/6/2018).

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân TP.Hồ Chí Minh bày tỏ niềm biết ơn vô hạn đối với công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Người đã dành trọn cả cuộc đời cống hiến bảo vệ, giữ gìn độc lập, tự do cho dân tộc Việt Nam.

Chủ tịch Hội đồng nhân dân TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Quyết Tâm khẳng định, dù Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đi xa nhưng sự nghiệp, tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người luôn biểu hiện, soi đường cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của Đảng ta, của nhân dân ta và tầm vóc tư tưởng, đạo đức của Bác luôn có sức ảnh hưởng rất to lớn, nâng tầm vóc của dân tộc Việt Nam. Hình tượng của Người đã trở thành hình mẫu để noi theo, là hình tượng để chúng ta suốt đời học tập. Lòng người Việt Nam không bao giờ nguôi tình cảm yêu kính đối với Bác Hồ và chương trình nghệ thuật “Bài ca ơn Bác” hôm nay là dịp để người dân TP.Hồ Chí Minh tưởng nhớ Người, gửi gắm tâm tình của những người con phương Nam luôn hướng về Bác, nơi tiễn Bác ra đi tìm đường cứu nước nhưng chưa một lần được đón Bác vào thăm.

“Đảng bộ, chính quyền và toàn thể nhân dân TP.Hồ Chí Minh nguyện chung sức chung lòng, suốt đời học tập tư tưởng đạo đức, tác phong của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Học Bác để mỗi chúng ta có thêm ý chí, bản lĩnh để thấy mình có trách nhiệm hơn trong đấu tranh chống tham nhũng chống tiêu cực, phấn đấu hết lòng phục vụ Tổ quốc, phục vụ Cách mạng, phục vụ nhân dân. Phấn đấu xây dựng TP.Hồ Chí Minh trở thành thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình, xứng danh mang tên của Chủ tịch Hồ Chí Minh”, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Quyết Tâm nhấn mạnh.

Những ca khúc gửi niềm nhớ thương sâu sắc của người dân Thành phố mang tên Bác
đến với Bác Hồ kính yêu

Tại chương trình, với chủ đề “Bài ca ơn Bác” hàng trăm diễn viên, nghệ sĩ đã cùng nhau thể hiện nhiều tiết mục văn nghệ, múa hát đặc sắc, truyền tải nội dung ca ngợi công lao Bác Hồ, ca ngợi Đảng quang vinh, đất nước và con người Việt Nam thông qua những ca khúc vừa hào hùng vừa tha thiết như: Dấu chân phía trước, Người cộng sản đầu tiên, Khúc ca khải hoàn, Ca ngợi Hồ Chủ tịch, Tháng Năm nhớ Bác, Đôi dép Bác Hồ, Em mơ gặp Bác Hồ, Nhà Mế có ảnh Bác Hồ, Bình minh buôn làng, Làng Chăm ơn Bác, Bên tượng đài Bác, Bài ca Hồ Chí Minh...

Phần cuối của chương trình nghệ thuật đã đem đến cho khán giả những bài ca, điệu múa về TP.Hồ Chí Minh hôm nay thông qua các bài hát: Tự hào thành phố tôi yêu, Hát cùng thành phố mang tên Người, Thành phố niềm tin, Khát vọng… Đây là những ca khúc gửi niềm nhớ thương sâu sắc của người dân Thành phố mang tên Bác đến với Bác Hồ kính yêu và thể hiện hình ảnh của Bác mãi mãi trong trái tim của người Việt Nam./.

Tin ảnh: Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực