Ban Chỉ đạo Trung ương phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" làm việc tại Điện Biên

Thứ ba, 27/06/2017 20:47

(ĐCSVN) - Ngày 27/6, đoàn công tác của Ban Chỉ đạo (BCĐ) Trung ương phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" (TDĐKXDĐSVH) do đồng chí Nguyễn Hồng Lý - Thành viên BCĐ Trung ương, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm trưởng đoàn có buổi làm việc với tỉnh Điện Biên về tình hình thực hiện phong trào TDĐKXDĐSVH trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Lê Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ tỉnh và các sở, ngành thành viên BCĐ đã cùng làm việc với đoàn.

Đoàn công tác thăm một số hộ gia đình đạt danh hiệu Gia đình văn hóa tại bản Hô Chim, xã Ma Thì Hồ, huyện Mường Chà

Theo báo cáo của BCĐ phong trào TDĐKXDĐSVH tỉnh Điện Biên, trong những năm qua, BCĐ đã tham mưu, ban hành nhiều quyết định, kế hoạch, hướng dẫn, công văn triển khai, thực hiện phong trào trên địa bàn và đã đạt được những kết quả tích cực. Cụ thể, nếu như năm 2011 toàn tỉnh có 59.113/104.114 gia đình văn hóa (đạt 56,8%) thì đến năm 2016 có 69.055/119.614 gia đình văn hóa, (đạt 58%). Cũng đến năm 2016, toàn tỉnh có 963/1.813 thôn, bản, tổ dân phố đạt văn hóa; 1.129/1.303 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa; 3.970/4.315 đám cưới thực hiện nếp sống văn minh. Đến nay, toàn tỉnh Điện Biên có 4/116 xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới (đạt 3,4%); 4/14 phường, thị trấn đạt chuẩn văn minh đô thị (đạt 28,6%).

Tại buổi làm việc, phía tỉnh Điện Biên đã kiến nghị, đề xuất một số nội dung với đoàn công tác nhằm giúp cho việc thực hiện phong trào TDĐKXDĐSVH trên địa bàn tỉnh ngày càng hiệu quả có sức lan tỏa, đạt chất lượng cao hơn.

Đánh giá cao, ghi nhận sự nỗ lực vượt khó, sáng tạo, chủ động của BCĐ TDĐKXDĐSVH tỉnh Điện Biên trong những năm qua, đồng chí Nguyễn Hồng Lý đã đề nghị tỉnh cần tăng cường hơn nữa trong việc tuyên truyền đầy đủ có hiệu quả văn bản của Trung ương, chuyển tải được tinh thần chỉ đạo của tỉnh đến với các huyện, xã; đặc biệt nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đảng viên, đoàn viên hội viên trong các tổ chức đoàn thể trong phong TDĐKXDĐSVH. Bên cạnh đó, BCĐ tỉnh cần xây dựng kế hoạch hoạt động hàng năm; tăng cường vai trò tham mưu đề xuât đối với cấp ủy; phân công các ngành thành viên thực hiện các nhiệm vụ; xây dựng kế hoạch kiểm tra để đánh giá những việc đã làm được và chưa làm được để kịp thời uốn nắn. Tổ chức các lớp tập huấn, nhân rộng các mô hình hiệu quả, cách làm hay.

Trước đó, ngày 26/6, đoàn công tác đã có chuyến thăm và làm việc với huyện Mường Chà về kết quả thực hiện phong trào TDĐKXDĐSVH; thăm một số hộ gia đình đạt danh hiệu Gia đình văn hóa tại bản Hô Chim, xã Ma Thì Hồ, huyện Mường Chà/.

Phương Nhi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực