Bán đấu giá một số cổ vật, tác phẩm nghệ thuật có giá trị lịch sử, văn hóa

Thứ hai, 10/07/2017 16:57
(ĐCSVN) - Ngày 10/7, Công ty cổ phần Đấu giá số 5 quốc gia tổ chức họp báo công bố tài liệu về cuộc bán đấu giá một số cổ vật, tác phẩm nghệ thuật có giá trị lịch sử, văn hóa và bộ trang sức gắn 02 viên đá ruby sao Yên Bái.

Cuộc đấu giá này đượcc UBND TP Hà Nội cho phép theo văn bản số 3110/UBND-KGVX ngày 27-6-2017 với 03 cổ vật Việt Nam là chiếc “Bình đồng” của nền văn hóa Đông Sơn có niên đại khoảng 2000 năm; “Thạp gốm hoa nâu” đời nhà Trần (thế kỳ 13-14) và “Hộp Pháp lam Hoàng cung” của thời nhà Nguyễn (giữa thế kỷ 19) đều là những kiệt tác nghệ thuật có giá trị lịch sử, văn hóa lớn thuộc dạng quý hiếm được lưu giữ và bảo quản trong tình trạng tốt nhất.


 Họp báo giới thiệu một số cổ vật, tác phẩm nghệ thuật có giá trị lịch sử văn hóa, 
bộ trang sức gắn 02 viên đá ruby sao Yên Bái. (Ảnh: TH)

Ngoài ra, Công ty cổ phần Đấu giá số 5 quốc gia cũng sẽ đưa ra bán đấu giá với bộ trang sức với 2 viên đá quý ruby (start ruby) là loại đá quý hiếm nhất thế giới và hiện chỉ còn có ở vài nơi trên thế giới, trong đó có mỏ đá quý Tân Hương, tỉnh Yên Bái. Sự kết hợp giữa hai viên đá quý ruby sao với kim cương tự nhiên và vàng trắng tạo nên một bộ trang sức đầy huyền ảo và lộng lẫy.

Cuộc bán đấu giá còn có những tác phẩm nghệ thuật của làng nghề làm quỳ vàng Kiêu Kỵ, năm pho tượng Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn dát vàng.

Cuộc bán đấu giá sẽ tổ chức vào 18 giờ ngày 19-8-2017 tại khách sạn Hà Nội. Dự kiến, giá khởi điểm đấu giá cho các cổ vật, tác phẩm, bộ trang sức từ 100 triệu đồng đến hơn 1,7 tỷ đồng.

Luật sư Quản Văn Minh, Chủ tịch Hội đấu giá viên Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đấu giá số 5 quốc gia cho biết: Đây là lần đầu tiên UBND TP Hà Nội cho phép doanh nghiệp bán đấu giá tổ chức bán đấu giá cổ vật. Tất cả những tài sản đưa ra bán đấu giá đều được các chuyên gia đầu ngành thẩm định với đầy đủ hồ sơ pháp lý, hồ sơ khoa học do các cơ quan có thẩm quyền cấp để bảo đảm chất lượng và tính hợp pháp của tài sản. Nếu mua qua đấu giá sẽ bảo đảm cả về pháp lý lẫn kinh tế. Luật Đấu giá tài sản mới có hiệu lực từ ngày 1/7/2017 có nhiều ưu việt, tạo thuận lợi cho người dân./.

Vy Thảo

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực