Báo chí góp phần nâng cao vai trò, vị trí của phụ nữ trong xã hội

Thứ bảy, 20/06/2020 19:57
(ĐCSVN) - Báo chí góp phần nâng cao vai trò, vị trí của phụ nữ trong xã hội, tham gia tích cực vào cuộc đấu tranh phòng, chống các tệ nạn xã hội, lên án các hành vi xâm phạm đến phụ nữ, trẻ em, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ, trẻ em.

Ngày 20/6 tại Hà Nội, Đoàn Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tổ chức gặp mặt phóng viên báo chí các cơ quan thông tấn báo chí nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam và thông tin về chuỗi hoạt động nhân kỷ niệm 90 năm thành lập Hội.

Bà Hà Thị Nga, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam ghi nhận sự phối hợp tích cực, kịp thời của các cơ quan báo chí cùng tổ chức Hội trong suốt thời gian qua

Gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới đội ngũ những người làm báo nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, bà Hà Thị Nga, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam khẳng định, báo chí đã và đang góp phần nâng cao vai trò, vị trí của phụ nữ trong xã hội. Báo chí hiện nay khi viết về phụ nữ đã dần thoát khỏi khuôn mẫu giới như phụ nữ "chân yếu, tay mềm", gắn với các công việc nhẹ nhàng, nội trợ, chăm sóc gia đình... thay vào đó là hình ảnh người phụ nữ hiện đại, năng động, sáng tạo, thành công trong sự nghiệp, đóng góp quan trọng vào sự phát triển của xã hội...

Ghi nhận trong thời gian qua, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam luôn nhận được sự quan tâm, phối hợp tích cực, kịp thời của các cơ quan báo chí trong việc phản ánh khách quan, trung thực và sinh động những dấu ấn đậm nét của Hội và phong trào phụ nữ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam cho rằng, nhiều phong trào thi đua, cuộc vận động, các hoạt động trọng tâm phù hợp với thực tiễn đặt ra của lịch sử đất nước và của tổ chức Hội được các kênh truyền thông trong và ngoài tổ chức Hội tuyên truyền, quảng bá với nhiều thể loại báo chí sinh động và hấp dẫn, khơi dậy lòng yêu nước, tự hào dân tộc, tiềm năng to lớn của các tầng lớp phụ nữ, đáp ứng yêu cầu của thời kỳ phát triển mới. Bên cạnh đó, báo chí đã và đang tham gia tích cực vào cuộc đấu tranh phòng, chống các tệ nạn xã hội, lên án các hành vi xâm phạm đến phụ nữ, trẻ em, góp phần bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ, trẻ em, phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng chính đáng của hội viên, phụ nữ. 

Tin tưởng các nhà báo, phóng viên, biên tập viên luôn đồng hành cùng với Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, phối hợp phản ánh về phong trào phụ nữ, hoạt động Hội và những vấn đề liên quan đến phụ nữ, góp phần quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, lan tỏa cách làm hay, mô hình tốt cũng như giải quyết những vấn đề nóng, vấn đề nổi cộm liên quan đến phụ nữ, trẻ em, bà Hà Thị Nga cho biết, năm 2020 là năm có ý nghĩa đặc biệt đối với tổ chức Hội và các tầng lớp phụ nữ trong cả nước, năm ghi dấu 90 năm trưởng thành, phát triển của Hội.

Theo đó, nhiều hoạt động có ý nghĩa sẽ được tổ chức như: Đại hội thi đua yêu nước Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam lần thứ IV, phát động đợt thi đua “90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em gái”; Cuộc thi sáng tác về đề tài phụ nữ và Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Cuộc thi online tìm hiểu 90 năm hình thành và phát triển của Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam; chuỗi hoạt động quảng bá “Áo dài- Di sản văn hóa Việt Nam”...

Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam Hà Thị Nga thăm gian hàng bày bán các sản phẩm của phụ nữ trong "Ngôi nhà bình yên" 

* Dịp này, gian hàng gồm các sản phẩm của phụ nữ trong "Ngôi nhà bình yên" và gian hàng nông sản sạch của phụ nữ các địa phương đặt tại Trung tâm Phụ nữ và phát triển (20 Thụy Khuê, Hà Nội) chính thức đi vào hoạt động.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực