Báo chí góp phần tạo sự đồng thuận xã hội

Thứ sáu, 05/06/2020 18:44
(ĐCSVN) – Trong bối cảnh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID -19, điều kiện tác nghiệp của phóng viên, biên tập viên không thuận lợi, song các cơ quan báo chí hoạt động tại Đà Nẵng từ đầu năm tới nay vẫn có những đóng góp rất quan trọng, góp phần và đồng hành cùng với cấp ủy, chính quyền TP. Đà Nẵng đẩy lùi dịch bệnh...
 Đồng chí Trần Đình Hồng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Đây là khẳng định của đồng chí Trần Đình Hồng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng tại Hội nghị Giao ban báo chí tháng 5/2020, do Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng tổ chức sáng 5/6.

Tham dự hội nghị có lãnh đạo Cơ quan Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại Đà Nẵng; lãnh đạo các sở, ban, ngành có liên quan và lãnh đạo 14 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương hoạt động tại Đà Nẵng.

Theo đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng, công tác tuyên truyền, triển khai các chủ trương, giải pháp của Trung ương và của lãnh đạo TP cũng như của ngành chức năng có liên quan về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đã góp phần đẩy lùi dịch bệnh, tạo sự yên tâm của xã hội để tập trung vào các nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội của TP; đồng thời kịp thời đưa tin, bài phản ánh kết quả thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế- xã hội, quốc phòng, an ninh… trên địa bàn TP trong nhiệm kỳ qua cũng như công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội đảng bộ ở cấp cơ sở tại Đà Nẵng .

“Cùng với việc đưa tin đại hội cấp cơ sở, nhiều mô hình, điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực của đời sống xã hội ở các địa phương, cơ quan, đơn vị và trong nhân dân, doanh nghiệp cũng được các cơ quan báo chí tuyên truyền kịp thời, đậm nét. Các sự kiện kỷ niệm, ngày lễ lớn, các hoạt động của các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị cũng được báo chí tuyên truyền đầy đủ. Báo chí cũng quan tâm thông tin sát sao các chủ trương, định hướng phát triển của TP, trong đó có kết quả việc thực hiện Nghị quyết 33-NQ/TW, ngày 16/10/2003 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển TP Đà Nẵng trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và việc triển khai thực hiện Nghị quyết 43-NQ/TW, ngày 24/1/2019 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”- đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng nhấn mạnh và khẳng định thêm: “Những thông tin báo chí tuyên truyền trong 5 tháng đầu năm 2020 đã góp phần quan trọng trong công tác chỉ đạo, lãnh đạo, điều hành và thực hiện các nhiệm vụ chính trị của thành phố; định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận lớn trong xã hội tại địa phương thời gian qua”.

Định hướng tuyên truyền trong thời gian tới, đồng chí Trần Đình Hồng đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục bám sát tôn chỉ, mục đích và các định hướng tuyên truyền của Trung ương, của thành phố; đẩy mạnh tuyên truyền các sự kiện lớn, ngày lễ lớn của đất nước, địa phương trong năm 2020. Tăng cường các tuyến tin, bài tuyên truyền công tác chuẩn bị, tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XXII Đảng bộ thành phố, Đại hội XIII của Đảng. Tăng cường tuyên truyền các hoạt động khôi phục sản xuất, kinh doanh và phát triển kinh tế- xã hội trong bối cảnh chuyển trạng thái cuộc sống mới sau dịch COVID-19; tiếp tục thông tin đối ngoại về nỗ lực, kết quả phòng, chống dịch COVID-19 của Việt Nam; tăng cường quảng bá hình ảnh, nâng cao vị thế, uy tín đất nước; nêu bật nỗ lực, kết quả công tác bảo hộ công dân, góp phần củng cố niềm tin, niềm tự hào của các tầng lớp Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước.

 Các đại biểu tham dự hội nghị trao đổi, thảo luận (ảnh: Đình Tăng).

Cùng với các vấn đề trên, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng đề nghị các cơ quan báo chí hoạt động tại Đà Nẵng quan tâm có nhiều bài viết tuyên truyền, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới; đấu tranh chống các luận điệu xuyên tạc, thông tin xấu độc, nói xấu cán bộ nhằm chia rẽ nội bộ, bôi nhọ lãnh đạo Đảng và Nhà nước.

Theo đánh giá của Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng, 5 tháng đầu năm 2020, mặc dù trong bối cảnh cả nước và thành phố chịu ảnh hưởng trực tiếp tình hình dịch bệnh COVID-19, các cơ quan báo chí trên địa bàn thành phố đã thực hiện nghiêm túc sự lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng thông tin của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin - Truyền thông, định hướng của Thường trực Thành uỷ, Ban Tuyên giáo Thành uỷ, Sở Thông tin - Truyền thông thành phố. Tính đến cuối tháng 4/2020 đã có hơn 94.000 tin, bài viết về Đà Nẵng. Những nội dung các cơ quan báo chí  thông tin khá kịp thời, đầy đủ, đậm nét hầu hết các diễn biến trong đời sống chính trị, các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại, công tác xây dựng Đảng và tập trung phản ánh tình hình phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP; đồng thời phản ánh đa chiều thực tiễn cuộc sống và tâm tư nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân TP.           

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực