Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức Hội nghị cộng tác viên năm 2010

Thứ sáu, 02/07/2010 17:02

Lãnh đạo Ban Biên tập Báo trao giấy khen cho 17 cộng tác viên tiêu biểu                                         Ảnh : Đình Tăng

(ĐCSVN) - Ngày 2/7/2010, tại thành phố Đà Nẵng, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã tổ chức Hội nghị cộng tác viên của Báo năm 2010. Dự Hội nghị có PGS.TS Đào Duy Quát, Chuyên gia cao cấp Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam; PGS.TS Vũ Văn Hà, Phó Tổng Biên tập, cùng hơn 20 cộng tác viên tiêu biểu đại diện cho hơn 60 cộng tác viên của Báo trong toàn quốc.

Trong năm qua, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã tiếp tục thể hiện và phát huy tốt vai trò của một cơ quan báo chí Trung ương, tuyên truyền thông tin chính thống về quan điểm, đường lối, chính sách và hoạt động của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, góp phần định hướng  dư luận xã hội và làm tốt công tác tuyên truyền đối ngoại, phản ánh khá toàn diện các mặt hoạt động của đời sống kinh tế - chính trị - văn hóa - xã hội trên phạm vi cả nước.

Hiện nay, bình quân Báo cập nhật 200 tin, bài/ngày, trong đó tin, bài của Báo đạt tỉ lệ 30%, số còn lại là khai thác từ các nguồn thông tin đại chúng khác và của cộng tác viên. Số lượng lượt bạn đọc truy cập đạt mức bình quân từ 1,5 – 2 triệu lượt/ngày. Những chuyên mục có số lượng truy cập nhiều: Tư tưởng – Văn hóa, Kinh tế, Xã hội, Khoa giáo, Đối ngoại, Tổ chức – Cán bộ... Báo đã xây dựng và phát hành thêm chuyên trang Kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, chuyên trang ASEAN, chuyên trang Những kỷ niệm sâu sắc trong công tác tuyên giáo. Đáng chú ý trong thời gian qua Báo đã thực hiện xây dựng chương trình truyền hình trên mạng, phát bản tin thời sự nổi bật trong tuần và kết hợp chuyên đề, bình luận được đông đảo bạn đọc quan tâm truy cập.

Nhìn chung, trong thời gian qua, tin, bài của cộng tác viên đã bám sát chức năng, nhiệm vụ và định hướng tin, bài của Báo. Đội ngũ cộng tác viên nhiệt tình, có trách nhiệm, khả năng tác nghiệp báo chí ngày càng được nâng cao, nên càng có thêm nhiều tin, bài có chất lượng tốt, được Ban Biên tập đánh giá cao. Trung bình mỗi tháng có từ 180 – 200 tin, bài và ảnh của cộng tác viên. Sự tham gia của đội ngũ cộng tác viên đã góp phần làm cho chất lượng Báo ngày càng được nâng cao cả theo chiều rộng và chiều sâu. Nhiều tin, bài của cộng tác viên có giá trị đề cập đến những vấn đề bức xúc của cuộc sống, được bạn đọc quan tâm. Từ khi có hai cơ quan thường trú của Báo tại thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, hoạt động của cộng tác viên ở hai khu vực này đã được nâng lên rõ rệt, số lượng tin, bài phản ánh về miền Nam và miền Trung – Tây Nguyên đã tăng lên nhiều hơn.

Hội nghị đã dành thời gian cho các cộng tác viên trao đổi nghiệp vụ, đồng thời đóng góp ý kiến với Ban Biên tập nhằm góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng tuyên truyền của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam.

PSG.TS Đào Duy Quát thay mặt lãnh đạo Ban Biên tập ghi nhận và cảm ơn sự cộng tác của các cộng tác viên trong năm vừa qua, đồng thời định hướng cho các cộng tác viên tiếp tục tập trung tuyên truyền, phản ánh kết quả thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của Đảng bộ các cấp trong nhiệm kỳ vừa qua; đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Đại hội X và các hoạt động hướng đến Đại hội XI của Đảng; chú trọng tuyên truyền bước hai Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; kịp thời phát hiện các điển hình tiên tiến, tuyên truyền, cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội năm 2010, góp phần cho việc hoàn thành kế hoạch kinh tế - xã hội 5 năm tới (2010 – 2015).

Tại Hội nghị, lãnh đạo Ban Biên tập Báo đã tặng giấy khen cho 17 cộng tác viên đã có nhiều đóng góp tin, bài chất lượng cao cho Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam trong năm 2010./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực