Bế mạc Ngày Hàn Quốc tại Quảng Nam

Chủ nhật, 17/12/2017 08:41
(ĐCSVN) – Tối 16/12, tại Quảng trường 24/3 thành phố Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam), "Ngày Hàn Quốc tại Quảng Nam" năm 2017 sau 2 ngày diễn ra (15 và 16/12) với nhiều hoạt động sôi nổi đã chính thức khép lại bằng Lễ bế mạc đầy ấn tượng.

Đây là sự kiện do UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm 25 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc (22/12/1992 – 22/12/2017). 

Các tiết mục nghệ thuật do nghệ sỹ Hàn Quốc biểu diễn 

Dự lễ bế mạc "Ngày Hàn Quốc tại Quảng Nam" có đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam; đại diện Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam; đại diện một số tổ chức quốc tế, các địa phương, doanh nghiệp, trường đại học  đến từ Hàn Quốc cùng đông đảo người dân và du khách địa phương. 

Phát biểu bế mạc sự kiện, ông Đinh Hài, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam cho biết: Sau những ngày tổ chức các hoạt động tại thành phố Tam Kỳ, Khu kinh tế mở Chu Lai, với nhiều hoạt động phong phú và đa dạng thu hút sự quan tâm của công chúng và các đối tác, sự kiện Ngày Hàn Quốc tại Quảng Nam đã thành công tốt đẹp.

Nhiều sự kiện đã để lại dấu ấn trong quan hệ hợp tác như: giao lưu văn hóa nghệ thuật sinh viên, nghệ sĩ của trường Đại học Dongdeok, thành phố Gwangyang - Hàn Quốc; Tuần lễ phim Hàn quốc tại Quảng Nam; Triển lãm trưng bày hình ảnh giới thiệu đất nước và con người Hàn Quốc và Quảng Nam, Việt Nam; ký kết thỏa thuận hợp tác về văn hóa giữa Quảng Nam và Trung tâm văn hóa Hàn Quốc; Hội nghị chia sẻ kinh nghiệm xây dựng khu dân cư nông thôn mới; Hội thảo về xây dựng đô thị thông minh Tam Kỳ; Đại hội Hội hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc tỉnh Quảng Nam lần thứ I; Giao lưu hoạt động cộng đồng các trường đại học; Chương trình gặp gỡ các nhà đầu tư Hàn Quốc năm 2017. Trong khuôn khổ sự kiện còn có các hoạt động gặp gỡ đối tác, doanh nghiệp Hàn Quốc nhằm ghi nhận những đóng góp tích cực của các cá nhân, tập thể cơ quan, đơn vị và địa phương Hàn Quốc vào sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Nam thời gian qua, tạo cơ hội giao lưu kinh tế, xúc tiến đầu tư giữa các doanh nghiệp Quảng Nam và Hàn Quốc.

“Các sự kiện quan trọng này đã giúp cho tỉnh Quảng Nam và các tổ chức, địa phương Hàn Quốc có thêm nhiều kinh nghiệm và những định hướng mới cho việc hợp tác bền vững và lâu dài trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội - văn hóa - giáo dục - môi trường - nông thôn và một số lĩnh vực khác. Thành công của Ngày Hàn Quốc tại tỉnh Quảng Nam là sự góp sức, phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị tỉnh Quảng Nam và các bạn Hàn Quốc”- ông Đinh Hải nhấn mạnh và cho biết thêm: Trong những năm qua, tỉnh Quảng Nam có quan hệ mật thiết với các địa phương của Hàn Quốc. Hàn Quốc hiện là quốc gia có số lượng doanh nghiệp đầu tư lớn nhất trên địa bàn tỉnh Quảng Nam với 31 công ty, tổng số vốn đầu tư đạt gần 250 triệu đô la Mỹ, giải quyết việc làm cho gần 10.000 lao động. Bên cạnh đó, hằng năm, tỉnh Quảng Nam cũng nhận được hàng trăm ngàn đô la Mỹ viện trợ nhân đạo, viện trợ phát triển cộng đồng thông qua các tổ chức phi chính phủ của Hàn Quốc. 

Trong lĩnh vực du lịch, những năm gần đây, Hàn Quốc luôn nằm trong số những nước có lượng lớn khách du lịch đến thăm Quảng Nam. 

Ngày Hàn Quốc tại Quảng Nam năm 2017 diễn ra thành công đã góp phần quảng bá hình ảnh du lịch tỉnh Quảng Nam, nơi có 2 di sản văn hóa thế giới là Thánh địa Mỹ Sơn và Phố cổ Hội An, đồng thời cũng là dịp để thu hút ngày càng nhiều các nhà đầu tư đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh Quảng Nam.

Ngay sau diễn văn bế mạc, các đại biểu và du khách cùng người dân địa phương đã được thưởng thức nhiều tiết mục nghệ thuật mang đậm sắc màu văn hóa của Hàn Quốc và Việt Nam./.

 

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực