Bến Tre: Nhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chủ nhật, 17/05/2020 21:48
(ĐCSVN) - Kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020), ngày 17/5, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre đã tổ chức lễ viếng Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

Đây là hoạt động tưởng nhớ, tri ân sâu sắc và đời đời ghi nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, đồng bào và đồng chí đã anh dũng hy sinh trong công cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

 Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre Phan Văn Mãi cùng các đồng chí lãnh đạo dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh (Ảnh: Báo Đồng Khởi)

Các đại biểu đã dành một phút mặc niệm bày tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ và tri ân sâu sắc Chủ tịch Hồ Chí Minh; thực hiện nghi thức dâng hoa, dâng hương tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm liệt sĩ, viếng khuôn viên Vinh danh Bà mẹ Việt Nam anh hùng và các phần mộ.

Trước đó, ngày 16/5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bến Tre tổ chức lễ khánh thành công trình trùng tu, nâng cấp Di tích lịch sử văn hóa nhà ông Nguyễn Văn Cung và Ngã ba Cây Da đôi - nơi thành lập chi bộ Đảng đầu tiên ở xã Tân Xuân, huyện Ba Tri; khánh thành nhà làm việc của Nữ tướng Nguyễn Thị Định tại Khu lưu niệm xã Lương Hòa, huyện Giồng Trôm.

Ngã ba Cây Da đôi và nhà ông nguyễn Văn Cung đã được công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia vào năm 1997. Đến năm 2006, tại đây cũng đã xây dựng nhà trưng bày giới thiệu sự ra đời của Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên ở Bến Tre.

 Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bến Tre cắt băng khánh thành nhà làm việc Nữ tướng Nguyễn Thị Định (Ảnh: Báo Đồng Khởi)

Năm 2017, UBND tỉnh đã có Kế hoạch số 4785 về xây dựng, tôn tạo, trùng tu các di tích lịch sử văn hóa và các sản phẩm văn hóa chào mừng các ngày lễ lớn từ năm 2017-2020. Trong đó, có việc trùng tu, nâng cấp Di tích lịch sử văn hóa nhà ông Nguyễn Văn Cung và Ngã ba Cây Da đôi - nơi thành lập chi bộ Đảng đầu tiên ở Bến Tre. Đây cũng là một trong những công trình thiết thực chào mừng 60 năm ngày Bến Tre Đồng khởi.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trương Quốc Phong cho biết: Mỗi công trình lịch sử văn hóa đều mang những giá trị, ý nghĩa riêng, lưu lại cho hậu thế những bài học, những tấm gương danh nhân của quê hương, đất nước. Công trình Di tích Cây Da đôi còn có ý nghĩa đặc biệt hơn đó là nơi khơi nguồn để Đảng bộ Bến Tre trưởng thành và lớn mạnh như hôm nay. Đảng bộ đã lãnh đạo nhân dân làm nên cuộc Đồng khởi vang dội năm 1960. Hiện nay, đảng bộ đã tiếp tục lãnh đạo phong trào thi đua “Đồng khởi mới” để quê hương không ngừng thay da đổi thịt, từng bước đi lên./.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực