Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh thăm và chúc mừng các cơ quan báo chí

Thứ tư, 20/06/2018 00:04
(ĐCSVN) - Nhân kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2018), chiều 19/6, Đoàn lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh do đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh dẫn đầu đã đến thăm và chúc mừng cán bộ, phóng viên một số cơ quan báo chí trên địa bàn Thành phố.

Đến thăm tập thể ban biên tập, biên tập viên, phóng viên cùng cán bộ, nhân viên Báo Sài Gòn Giải Phóng, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao sự chủ động, sáng tạo của báo trong việc tuyên truyền đường lối chủ trương, chính sách của Đảng và chính quyền TP.Hồ Chí Minh đến người dân. Những kết quả báo đạt được góp phần giữ vững vị trí của tờ báo, là phương tiện truyền thông hàng đầu của Đảng bộ TP.Hồ Chí Minh và khu vực.
Nhấn mạnh, việc tuyên truyền chủ trương, chính sách nhằm tạo sự đồng thuận trong nhân dân là cực kỳ quan trọng, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân mong muốn Báo Sài Gòn Giải Phóng cùng với các cơ quan báo chí khác tiếp tục là cơ quan truyền thông của Đảng. Báo chí thực hiện tốt các chức năng tuyên truyền; chức năng phản ánh, giám sát cũng như chức năng khơi gợi sáng tạo và hướng dẫn giải pháp.

 

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân thăm Báo Sài gòn Giải phóng (ảnh: Việt Dũng)


Tổng Biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng Nguyễn Tấn Phong gửi lời cám ơn lãnh đạo Thành phố đã luôn quan tâm tới Báo Sài Gòn Giải Phóng trong thời gian qua. Đồng chí Nguyễn Tấn Phong khẳng định, Báo sẽ giữ vững tôn chỉ mục đích, cung cấp những thông tin đáng tin cậy cho bạn đọc, tiếp tục thực hiện công tác cải tiến, nâng cao chất lượng các sản phẩm của mình.

*Cũng trong chiều nay, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn lãnh đạo Thành phố đã tới thăm Cơ quan Thông tấn xã Việt Nam khu vực phía Nam và Cơ quan thường trú TTXVN tại TP. Hồ Chí Minh.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân trân trọng ghi nhận và cảm ơn những nỗ lực sáng tạo của tập thể cán bộ, phóng viên Thông tấn xã Việt Nam đã góp phần đồng thành cùng thành phố thực hiện tốt các nhiệm vụ, giữ được vị trí là trung tâm của cả nước về mọi mặt. Trong đó, Thông tấn xã Việt Nam đã tích cực trong việc thông tin tuyên truyền chủ trương, chính sách, các chương trình của thành phố đến với mọi người dân; đồng thời, là một kênh để lãnh đạo thành phố kịp thời nắm bắt thông tin đa chiều về đời sống nhân dân. Đặc biệt, Thông tấn xã Việt Nam là một trong những đơn vị báo chí tích cực thông tin tuyên truyền về Nghị quyết 54 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP. Hồ Chí Minh, qua đó giúp người dân hiểu được ý nghĩa, tinh thần của Nghị quyết và đồng thuận cùng thành phố.

 

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân thăm Cơ quan TTXVN khu vực phía Nam (ảnh:VL)


Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, lãnh đạo thành phố sẵn sàng chia sẻ, phối hợp với các cơ quan báo chí, trong đó có Thông tấn xã Việt Nam để thực hiện tốt các nhiệm vụ. Tiếp tục phát huy vai trò của các cơ quan báo chí trên địa bàn, thành phố đang nỗ lực để sớm cho ra đời Trung tâm báo chí thành phố. Đây sẽ là nơi trao đổi, cung cấp thông tin thường xuyên giữa các đơn vị, sở ngành thành phố với các cơ quan báo chí, để từ đó kịp thời đưa thông tin đến với người dân.

Chân thành cảm ơn sự quan tâm và hỗ trợ tích cực của lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh đối với các cơ quan báo chí nói chung và Thông tấn xã Việt Nam nói riêng, ông Phan Văn Đông, Phó Giám đốc Cơ quan Thông tấn xã Việt Nam khu vực phía Nam bày tỏ mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của lãnh đạo thành phố, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin của đơn vị.

Cũng theo ông Phan Văn Đông, trong thời gian tới Cơ quan Thông tấn xã Việt Nam khu vực phía Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh thông tin tuyên truyền sâu rộng, bằng các loại hình thông tin về các vấn đề của thành phố, thông tin phản ánh, phản biện đa chiều mọi mặt đời sống; đặc biệt Thông tấn xã Việt Nam sẽ tuyên truyền sâu rộng, dài hơi việc triển khai Nghị quyết 54 về thí điểm cơ chế, chính sách đặc phát triển Thành phố Hồ Chí Minh.

*Chiều cùng ngày, Đoàn lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh do đồng chí Nguyễn Thiện Nhân dẫn đầu đã tới thăm và chúc mừng Đài Truyền hình TP.Hồ Chí Minh.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao sự chủ động, sáng tạo của đơn vị trong việc tuyên truyền đường lối chủ trương, chính sách của Đảng và chính quyền Thành phố đến người dân. Nhấn mạnh việc tuyên truyền chủ trương, chính sách nhằm tạo sự đồng thuận trong nhân dân là cực kỳ quan trọng, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đề nghị Đài truyền hình Thành phố tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, giữ vững là kênh thông tin của đảng bộ nhân dân và chính quyền Thành phố, nâng cao chất lượng sản phẩm của mình, phản ánh thông tin đa chiều về mọi mặt đời sống, tiếp tục góp phần khơi gợi sáng tạo trong nhân dân, tìm kiếm giải pháp xử lý các vấn đề đặt ra.

VL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực