Biểu dương tập thể, cá nhân học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thứ sáu, 14/04/2017 22:00
Ngày 14/4, Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Long tổ chức Hội nghị biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2016. Ban Tổ chức đã trao 70 bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc.

Các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu nhận Bằng khen
của Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Long. Ảnh: Lê Thúy Hằng - TTXVN


Theo Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Long Huỳnh Bá Long, Hội nghị vừa là dịp biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu, xuất sắc trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, vừa là dịp để các cấp Công đoàn trao đổi những kinh nghiệm, cách làm hiệu quả, tham khảo, vận dụng cho đơn vị mình, từng bước nhân rộng những điển hình tích cực.

Trong năm 2016, toàn tỉnh Vĩnh Long có 100% công đoàn cơ sở khu vực Nhà nước và 32.058 lượt công nhân, viên chức, lao động đăng ký thực hiện rèn luyện học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách của Bác. Qua thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, năm 2016 toàn tỉnh có 197 tập thể, 748 cá nhân được các cấp ủy đảng biểu dương, khen thưởng.

Các cấp Công đoàn đã xây dựng được nhiều mô hình mới trong việc học tập và làm theo Bác gắn với thực hiện nhiệm vụ Đảng viên và nhiệm vụ chuyên môn. Qua đó mang hiệu quả thiết thực, tác động tốt đến chất lượng công việc, tạo những chuyển biến tích cực trong tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức, lối sống cán bộ đảng viên, công nhân, viên chức, lao động. Một số mô hình tiêu biểu như: mô hình xây dựng người cán bộ công chức “Trung thành - sáng tạo - tận tụy - gương mẫu” và mô hình xây dựng “Quỹ hoạt động xã hội tình nghĩa” của Công đoàn Viên chức; mô hình thực hiện 12 điều y đức và thực hiện 3 tăng (tăng tay nghề, tăng y đức, tăng thu nhập), 3 giảm (giảm số ngày điều trị, giảm giá thành, giảm chuyển viện) của Công đoàn ngành Y tế; mô hình “Xây dựng quỹ tương trợ” với hình thức vận động cán bộ giáo viên, người lao động toàn ngành đóng góp tương trợ nhà giáo, người lao động bệnh hiểm nghèo của Công đoàn ngành Giáo dục…

Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Vĩnh Long Nguyễn Văn Hoặc đề nghị, năm 2017 Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Long cần tập trung nghiên cứu chỉ đạo đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công tác chuyên môn. Trong quá trình thực hiện cần kết hợp chặt chẽ với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 ngày 30/10/2016 (Khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; việc thực hiện các phong trào thi đua “Dân vận khéo”, xây dựng nông thôn mới… bằng những nội dung, hình thức phù hợp với từng địa phương, đơn vị nhất là ở các loại hình doanh nghiệp ngoài nhà nước, các doanh nghiệp tư nhân.

Các cấp Công đoàn tiếp tục phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội; tiếp tục xây dựng mới những mô hình hoạt động phù hợp với thực tiễn của đơn vị, địa phương để thu hút công nhân, viên chức, lao động tham gia. Qua việc thực hiện cần chú trọng chỉ đạo nắm bắt, phản ánh kịp thời những tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân; kịp thời phát hiện những tập thể, cá nhân điển hình để biểu dương, khen thưởng, nhân rộng mô hình làm tốt; đề xuất, tham mưu các giải pháp cụ thể, sát với tình hình địa phương, giải quyết những vấn đề bức xúc ở cơ sở./.

Lê Thúy Hằng/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực