Bộ Giao thông vận tải gặp mặt Lãnh đạo các cơ quan quản lý báo chí, các cơ quan truyền thông

Thứ sáu, 17/06/2016 10:58
(ĐCSVN) - Chiều 16/6, tại Hà Nội, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã tổ chức buổi gặp mặt Lãnh đạo các cơ quan quản lý báo chí, các cơ quan truyền thông nhân Kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2016). Đồng chí Trương Quang Nghĩa, Bí thư Ban Cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT chủ trì buổi gặp mặt.


Bộ Giao thông vận tải gặp mặt Lãnh đạo các cơ quan quản lý báo chí, các cơ quan truyền thông nhân Kỷ niệm 91 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đã thông báo tới đông đảo các đồng chí lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016 của Bộ GTVT.

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết, từ đầu năm đến nay, Ngành GTVT đã hoàn thành đúng và vượt tiến độ 24 công trình, hoàn tất công tác chuẩn bị, triển khai thi công 10 công trình, dự án; tiếp tục đầu tư xây dựng các cầu treo dân sinh giai đoạn 2. Bộ GTVT đã triển khai thực hiện đầu tư 41 cầu, trong đó có 21 cầu đã hoàn thành, 17 cầu đang triển khai thi công, 3 cầu đã hoàn thành hồ sơ thiết kế, chuẩn bị triển khai thi công. Tình hình tai nạn giao thông 5 tháng đầu năm 2016 tiếp tục giảm cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2015; Công tác cổ phần hóa được đẩy mạnh. Bộ GTVT cũng đã kịp thời ban hành và triển khai kế hoạch cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính năm 2016; kế hoạch cải cách hành chính năm 2016-2020; tổ chức đánh giá, chấm điểm chỉ số cải cách hành chính năm 2015 của Bộ GTVT...

Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa phát biểu tại buổi Gặp mặt

Phát biểu tại buổi Gặp mặt, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa thay mặt cán bộ, công nhân viên ngành GTVT chân thành cảm ơn các cơ quan thông tấn, báo chí trong cả nước đã phối hợp giúp đỡ có hiệu quả đối với Bộ Giao thông vận tải và các cơ quan, đơn vị trong ngành GTVT.

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa khẳng định: Trong những năm qua, các cơ quan báo chí, truyền thông của trung ương và địa phương luôn đồng hành và dành sự quan tâm hỗ trợ đặc biệt với ngành GTVT. Các đồng chí phóng viên đã theo sát các hoạt động của nghành để đưa tin, tuyên truyền kịp thời; phát hiện, kiến nghị tới các cơ quan chức năng những điểm chưa hoàn thiện trong cơ chế, chính sách; cổ vũ những tấm gương người tốt, việc tốt, những điển hình tiên tiến và tích cực đấu tranh chống hành vi tiêu cực... vì mục tiêu phát triển chung.

Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa cũng nhấn mạnh: Thành công của ngành GTVT trước đây cũng như trong giai đoạn hiện nay có đóng góp rất lớn của các cơ quan thông tấn báo chí, đặc biệt là trong việc tạo sự đồng thuận của người dân đối với những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và ngành GTVT, điển hình như trong đầu tư phát triển hạ tầng giao thông, đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Qua đó, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cho rằng, để hoàn thành những mục tiêu sắp tới, bên cạnh sự chỉ đạo sát sao của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; sự cố gắng, nỗ lực của toàn ngành thì sự đồng hành, hỗ trợ của những người làm công tác truyền thông đóng một vai trò vô cùng quan trọng.

Bộ Giao thông vận tải sẽ tiếp tục thực hiện công khai, minh bạch các chủ trương, chính sách cũng như các hoạt động của ngành; cởi mở, công khai với báo chí, tôn trọng và lắng nghe dư luận xã hội; yêu cầu các cơ quan, đơn vị của Bộ chủ động hơn trong việc cung cấp thông tin và xử lý những vấn đề báo chí nêu để các thông tin chính xác, kịp thời đến với bạn đọc; đồng thời cũng tự rà soát, điều chỉnh để không ngừng nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước của ngành./.

Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực