Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch làm việc tại Hà Nam

Thứ sáu, 08/12/2017 18:08
Ngày 8/12, Đoàn công tác của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch do Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Hà Nam.
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: baomoi.com

Theo báo cáo tại buổi làm việc, trong những năm qua, hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch đã được tỉnh Hà Nam tổ chức sôi nổi, rộng khắp từ tỉnh đến cơ sở. Về phát triển văn hóa, tỉnh đẩy mạnh công tác bảo tồn và phát huy có hiệu quả giá trị văn hóa truyền thống, nét bản sắc văn hóa địa phương. Phong trào xây dựng gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa được các địa phương triển khai nghiêm túc, hiệu quả, đến nay tỷ lệ gia đình văn hóa của tỉnh đạt 88,38%. 

Phong trào thể dục thể thao quần chúng có những bước phát triển mới, tỷ lệ dân số tham gia tập luyện thể dục thể thao thường xuyên đạt 29,9%; tỷ lệ gia đình tập thể thao đạt 23,7%. Thiết chế thể dục thể thao từ tỉnh đến cơ sở được quan tâm đầu tư hiện đại, đồng bộ. Đặc biệt, Hà Nam đã đầu tư đưa vào sử dụng Nhà thi đấu đa năng tỉnh với gần 5.000 chỗ ngồi, sân vận động tỉnh hơn 20.000 chỗ ngồi, nhà tập đa năng, bể bơi, sân tennis có mái che... 

Lĩnh vực du lịch của Hà Nam cũng có nhiều chuyển biến tích cực, cơ sở vật chất và hạ tầng du lịch được đầu tư phát triển, lượng khách du lịch đến với Hà Nam ngày càng tăng. Đặc biệt, khu du lịch Tam Chúc Ba Sao của Hà Nam đã được Chính phủ đưa vào danh mục các khu du lịch trọng điểm quốc gia, hiện đang được đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và các khu chức năng chính để sớm đưa vào khai thác phục vụ du khách. 

Tuy nhiên, công tác phát triển văn hóa, thể thao và du lịch của Hà Nam còn nhiều khó khăn, hạn chế. UBND tỉnh Hà Nam đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quan tâm hỗ trợ tỉnh thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển hạ tầng du lịch, trọng tâm là dự án khu du lịch Tam Chúc; chỉ đạo, hỗ trợ chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch, liên kết du lịch vùng, liên vùng, giới thiệu các doanh nghiệp về đầu tư trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch; quan tâm tạo điều kiện cho Hà Nam được đăng cai một số môn thi đấu tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII năm 2018 và các giải thi đấu thể thao quốc gia, quốc tế. 

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của Hà Nam trong phát triển thiết chế văn hóa, phục dựng và bảo tồn những nét văn hóa truyền thống, lịch sử của địa phương. Tuy nhiên, tiềm năng thế mạnh của tỉnh vẫn còn rất lớn. Vì vậy, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị tỉnh Hà Nam cần tăng cường quảng bá, xây dựng thương hiệu, phát triển tiềm năng du lịch; đẩy mạnh mời gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến đầu tư cùng phát triển; quan tâm phát triển và thường xuyên tổ chức các giải thể dục, thể thao quần chúng để khuyến khích phong trào phát triển. Bên cạnh đó, chú trọng xã hội hóa đầu tư cho các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao. 

Về những kiến nghị, đề xuất của tỉnh, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp thu và chỉ đạo các cơ quan trực thuộc Bộ có trách nhiệm cùng với địa phương tiến hành khảo sát, xây dựng kế hoạch chi tiết để báo cáo, đề xuất phương án thực hiện./. 

Nguyễn Chinh/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực