Bồi dưỡng chính trị cho học sinh với chủ đề "Chúng em học và làm theo Bác"

Thứ tư, 23/09/2020 19:59
(ĐCSVN) – Thông qua Hội nghị nhằm tăng cường công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho học sinh, góp phần để các em phát triển toàn diện.

Ngày 23/9, UBND TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức hội nghị bồi dưỡng chính trị cho học sinh THCS năm học 2020 – 2021, với chủ đề “Chúng em học và làm theo Bác” cả hình thức trực tiếp và trực tuyến tại một số điểm cầu trên địa bàn. GS.TS Hoàng Chí Bảo, nguyên Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương, chuyên gia cao cấp của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh trực tiếp truyền đạt nội dung chuyên đề.

GS.TS Hoàng Chí Bảo truyền đạt nội dung tại Hội nghị. 

Hội nghị đã được nghe GS.TS Hoàng Chí Bảo nói chuyện về những sự kiện lịch sử rất quan trọng bên thềm đại hội Đảng; cuộc đời và sự nghiệp của Bác Hồ, tình cảm của Bác Hồ với ngành giáo dục; mối liên hệ 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng trong từng giai đoạn lịch sử và những tình cảm yêu thương đặc biệt của Người cho thiếu niên, nhi đồng…Qua đó, đã góp phần nâng cao nhận thức, tình cảm của các em về Bác, tạo động lực để không ngừng noi gương, phấn đấu rèn luyện, đạt kết quả tốt hơn nữa trong đạo đức, học tập và hình thành, phát triển các phẩm chất, năng lực theo yêu cầu giáo dục hiện nay.

 Thông qua hội nghị nhằm tăng cường công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho học sinh trên địa bàn thành phố, góp phần để các em phát triển toàn diện. Sau hội nghị, các học sinh thảo luận và viết bài thu hoạch. Nhà trường tổ chức đánh giá và lưu kết quả tại đơn vị cũng như theo dõi, ghi nhận sự tiến bộ của học sinh.

 Đây là một hoạt động thiết thực, ý nghĩa của ngành Giáo dục và Đào tạo TP Hạ Long chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020 - 2025./.

Tin, ảnh: Cao Thanh Đông

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực