Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam chúc mừng các cơ quan báo chí

Thứ năm, 21/06/2018 15:03
(ĐCSVN) – Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đề nghị, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo niềm tin trong nhân dân đối với các quan điểm, chính sách của Đảng và Nhà nước; đóng góp hiệu quả trên mặt trận chống suy thoái, “tự diễn biến, tự chuyển hóa” trong sự nghiệp xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết dân tộc.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn thăm, chúc mừng
Đài Truyền hình Việt Nam. (Ảnh: TA)
 
Nhân Ngày báo chí cách mạng Việt Nam, sáng 21/6, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã thăm, chúc mừng các thế hệ nhà báo, đội ngũ phóng viên báo chí, cán bộ, nhân viên của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV).

Gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, người lao động của VTV, VOV, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn ghi nhận những thành tựu hai cơ quan đã đạt được trong những năm qua, đặc biệt là mối quan hệ mật thiết, gắn bó cùng với MTTQ Việt Nam trong các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức, hiểu biết của nhân dân tăng cường xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định, trong những năm qua, VTV, VOV đã làm tốt công tác thông tin tuyên truyền kịp thời các chủ trương đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, các hoạt động của MTTQ Việt Nam trong công tác đoàn kết, tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân và các sự kiện lớn của đất nước; thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn, thời gian tới, VTV, VOV tiếp tục tham mưu với Đảng, Nhà nước ban hành kịp thời các văn bản, hoàn thiện cơ chế, chính sách pháp luật nhằm ngăn chặn tình hình xấu, bất lợi, bảo vệ quyền lợi cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên, cán bộ, nhân viên của Đài trong quá trình tác nghiệp, qua đó tạo hành lang pháp lý, ổn định tâm lý để cán bộ thực hiện nhiệm vụ; cập nhật, phát triển, tạo bước đột phá và khí thế mới cho hệ thống truyền thông báo chí đất nước ngang tầm khu vực và thế giới.

VTV, VOV, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo niềm tin trong nhân dân đối với các quan điểm, chính sách của Đảng và Nhà nước; thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích của đài, đóng góp hiệu quả trên mặt trận chống suy thoái, “tự diễn biến, tự chuyển hóa” trong sự nghiệp xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết dân tộc. Đặc biệt, VTV, VOV cần tích cực tham gia Giải báo chí toàn quốc “Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí”...

Thay mặt 4.000 cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên VTV, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Trần Bình Minh cảm ơn sự quan tâm, sát cánh của MTTQ Việt Nam đối với các cơ quan báo chí để hoàn thành nhiệm vụ chính trị được Đảng, Nhà nước, nhân dân giao phó; mong muốn MTTQ tiếp tục phản ánh tiếng nói của nhân dân, đưa ra những ý kiến phản biện xã hội đến với Chính phủ, Quốc hội, để từ đó ban hành những cơ chế, chính sách phù hợp với lòng dân, phù hợp với sự phát triển của đất nước trong giai đoạn hiện nay.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn thăm, chúc mừng
Đài Tiếng nói Việt Nam. (Ảnh:TA)

Thay mặt 3.000 cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, nhân viên VOV, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc VOV Nguyễn Thế Kỷ cho biết: Sau 73 năm xây dựng và trưởng thành, VOV là nơi lưu giữ được kho tư liệu âm thanh về những sự kiện lịch sử. Ở bất cứ giai đoạn lịch sử nào, đội ngũ lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên của Đài luôn nỗ lực hoàn thành trọng trách của Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam và nhân dân giao phó. Mỗi cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên VOV sẽ luôn tăng cường bản lĩnh chính trị, nâng cao đạo đức nghề nghiệp, đưa thông tin kịp thời, đúng định hướng.

Cùng ngày, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đến thăm, chúc mừng Ban Tuyên giáo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Phát biểu tại đây, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định, đây là ngày vui của những người làm báo trong cả nước nói chung và đối với những người làm báo của Ban Tuyên giáo Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam nói riêng; đây cũng là ngày để mỗi người làm báo cảm thấy mình có trách nhiệm hơn, tâm huyết hơn với những tác phẩm của mình đến với bạn đọc./.

Trung Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực