Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Dâng Người một bài ca”

Thứ ba, 21/08/2018 10:09
(ĐCSVN) – Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Dâng Người một bài ca” đã tái hiện cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Tôn Đức Thắng, người chiến sĩ cộng sản kiên trung, nhà lãnh đạo lỗi lạc và mẫu mực, người bạn chiến đấu thân thiết của Bác Hồ.

Kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888 - 20/8/2018), tối 20/8, tại TP Hồ Chí Minh, Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề "Dâng Người một bài ca".

Một tiết mục biểu diễn tại Chương trình “Dâng Người một bài ca”.

Đến dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh; Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh, cùng các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các chức sắc tôn giáo, đại biểu dân tộc, lực lượng vũ trang, công nhân, người lao động, đoàn viên thanh niên...

Chương trình tái hiện cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Tôn Đức Thắng.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Dâng Người một bài ca" gồm 2 chương đã tái hiện sinh động cuộc đời đấu tranh không ngừng nghỉ của người cộng sản Tôn Đức Thắng.

Ở chương 1 với chủ đề “Tôn Đức Thắng - người thợ máy vĩ đại”, với các ca khúc: Người thợ Ba Son, Bài ca Hắc Hải, Quốc tế ca - Công nhân Việt Nam, Kể chuyện người Cộng sản, Trên bến Ô Môi… đã dẫn dắt người xem theo chân người thanh niên Tôn Đức Thắng hòa mình vào cuộc đấu tranh của công nhân Ba Son những năm đầu thế kỷ XX; cùng chứng kiến thời khắc người thợ Việt Nam dũng cảm kéo lá cờ đỏ lên đỉnh cột cờ chiến hạm Pháp và hát vang bài Quốc tế ca ủng hộ Cách mạng tháng Mười Nga và chính quyền Xô Viết...

Chương 2 với chủ đề “Tôn Đức Thắng - Một nhân cách lớn”, với những ca khúc: Vì Người là Tôn Đức Thắng, Giữa Mỹ Hòa Hưng thoáng hương sen xứ Nghệ, Tình đất cù lao… đã gợi nhớ hình ảnh Chủ tịch Tôn Đức Thắng không chỉ là người lãnh đạo mẫu mực mà còn là một người rất gần gũi, giản dị, đầy trách nhiệm với người thân, gia đình, bạn bè.

Chương trình mang đến nhiều cảm xúc cho người xem.

Chương trình có sự tham gia biểu diễn của NSƯT Tạ Minh Tâm, Trọng Phúc, Quế Trân, Vân Khánh; các ca sĩ Đức Tuấn, Thế Vỹ, Võ Hạ Trâm, Anh Bằng, Hạnh Nguyên, Quốc Đại, nhóm Lạc Việt, Nhóm ca Ngày Mới…

Chương trình nghệ thuật “Dâng Người một bài ca” đã tái hiện cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Tôn Đức Thắng, người chiến sĩ cộng sản kiên trung, nhà lãnh đạo lỗi lạc và mẫu mực, người bạn chiến đấu thân thiết của Bác Hồ./.

Tin, ảnh: Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực