Chương trình nghệ thuật "Màu hoa đỏ" lần thứ 10 năm 2017

Thứ bảy, 22/07/2017 23:18
(ĐCSVN) - Kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017), được sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương, tối 22/7, tại Hà Nội, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình nghệ thuật "Màu hoa đỏ" lần thứ 10 năm 2017.

Tham dự chương trình có các đồng chí: Lâm Thị Phương Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Lý luận, phê bình văn học nghệ thuật Trung ương; Bùi Thế Đức, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Lê Khánh Hải, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Phạm Mạnh Hùng, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam; Trần Doãn Tiến, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam… cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương, thành phố Hà Nội, các doanh nghiệp, các nhà tài trợ cùng đông đảo đại biểu thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng.

Một tiết mục biểu diễn trong chương trình “Màu hoa đỏ” 2017 (Ảnh: Thế Dương)

Vì độc lập, tự do, thống nhất của Tổ quốc, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc Việt Nam đã hiến dâng tuổi thanh xuân, cuộc sống của mình cho đất nước; đã ngã xuống trên chiến trường, hoặc khi trở về đã mang trên mình thương tật suốt đời; hàng triệu thân nhân liệt sĩ đã mãi mãi không thể gặp lại những người thân yêu của mình. Vượt lên những mất mát hy sinh to lớn đó, những thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ và người có công với cách mạng đã luôn nêu cao truyền thống cách mạng, vượt lên thương tật, bệnh tật, đau thương mất mát, không ngừng nỗ lực phấn đấu trong học tập, lao động sản xuất, ổn định cuộc sống, tiếp tục đóng góp cho cộng đồng và xã hội...

Để ghi nhớ, đền đáp công ơn to lớn của các liệt sĩ, thương binh và các gia đình có công với cách mạng; góp phần động viên tinh thần và bù đắp những mất mát, hy sinh vĩ đại ấy, Đảng, Nhà nước, nhân dân ta đã triển khai nhiều chủ trương, chính sách và các phong trào hành động thường xuyên, thiết thực. Hưởng ứng công tác này, nhiều năm qua, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã phối hợp với các đơn vị tài trợ tổ chức chương trình "Màu hoa đỏ" nhằm phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây” và tinh thần “tương thân tương ái” của dân tộc.

Được tổ chức lần đầu tiên năm 2008, Ban tổ chức chương trình "Màu hoa đỏ" đã vận động các tổ chức xã hội, doanh nghiệp và cá nhân trong cả nước tham gia ủng hộ giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sỹ, Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống. Trong suốt 10 năm qua, Ban tổ chức chương trình đã huy động từ các tổ chức xã hội, doanh nghiệp và cá nhân trong cả nước được 40 tỷ đồng, tặng hơn 10.000 sổ tiết kiệm tình nghĩa, gần 500 nhà tình nghĩa, 560 con bò giống và 3.500 suất học bổng tới các gia đình thương binh, liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có công với cách mạng, người có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo trên cả nước.

Trong chương trình “Màu hoa đỏ” lần thứ 10 năm 2017, Ban tổ chức tiếp tục trao tặng những món quà ý nghĩa đến các thương binh, bệnh binh, Mẹ Việt Nam anh hùng và người có công với cách mạng nhằm chia sẻ phần nào những khó khăn của các gia đình chính sách.

Chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏ” lần thứ 10 gồm 3 phần: Phần I với chủ đề “Mẹ Việt Nam anh hùng”, khán giả được thưởng thức chùm ca khúc hát về những người mẹ - người đã góp phần làm làm nên trang sử vàng chói lọi của dân tộc. Đó là các ca khúc: Huyền thoại mẹ, Mẹ, Người mẹ của tôi, Mẹ Việt Nam Anh hùng. Phần II với chủ đề “Dáng đứng Việt Nam” đã gửi đến khán giả các ca khúc: Tổ quốc, Biết ơn chị Võ Thị Sáu, Lời ru cỏ non, Dáng đứng Việt Nam, Em còn tìm anh mãi, Màu hoa đỏ, Mùa hoa cải, Vết chân tròn trên cát, Trở lại mùa ban.


Chương trình “Màu hoa đỏ” 2017 tặng quà các thương binh. (Ảnh: Thế Dương)

Phần III – phần đặc biệt của chương trình với chủ đề “Ngàn năm vang mãi” mang thông điệp: Nhân dân Việt Nam luôn tự hào và mãi mãi ghi nhớ công lao của các anh hùng liệt sĩ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Sự tri ân và lòng biết ơn những người chiến sĩ đã ngã xuống vì nền độc lập dân tộc sẽ là động lực cho các thế hệ hôm nay và mai sau nguyện cống hiến hết mình vì Tổ quốc, viết tiếp trang sử hào hùng của dân tộc, xây dựng đất nước ngày càng tươi đẹp hơn. Trong phần đặc biệt này, khán giả được lắng nghe các ca khúc: Miền xa thẳm, Tổ quốc gọi tên mình, Liên khúc Tổ quốc bốn mùa hoa và Non sông ngàn năm gấm vóc.

Trong chương trình, bên cạnh những bài ca đi cùng năm tháng, các phóng sự truyền hình nói về hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của một số thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách và hoạt động tặng quà, trao sổ tiết kiệm tình nghĩa của Ban tổ chức tại một số địa phương trên toàn quốc cũng được gửi tới khán giả.

Chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏ” lần thứ 10 năm 2017 đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả. Trong thời gian tới, Ban tổ chức chương trình sẽ tiếp tục duy trì các hoạt động đền ơn đáp nghĩa và mong muốn thu hút nhiều hơn nữa các tổ chức và cá nhân tham gia. Ban tổ chức chương trình mong được tiếp tục đón nhận sự ủng hộ của các cá nhân, tập thể, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên cả nước cùng chung tay gây quỹ nhằm trao tặng những phần quà, sổ tiết kiệm tình nghĩa tới các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh, các cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn, qua đó thể hiện lòng biết ơn, sự tri ân đối với những người đã dành trọn cuộc đời cho đất nước./.

HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực