Công đoàn BTGTW tổ chức các hoạt động thiết thực chào mừng Quốc tế phụ nữ 8-3

Chủ nhật, 10/03/2019 21:49
(ĐCSVN) – Hòa chung không khí tưng bừng kỷ niệm 109 năm Ngày quốc tế Phụ nữ (8/3/1910-8/3/2019), gần 80 nữ cán bộ, công đoàn viên Công đoàn Ban Tuyên giáo Trung ương đã có hoạt động trao đổi kinh nghiệm công tác công đoàn, công tác nữ công và giao lưu văn nghệ với công đoàn các cấp cơ sở huyện Phúc Thọ, Hà Nội.
Đoàn nữ cán bộ công đoàn BTGTW tham quan và dâng hương tưởng niệm tại Đền thờ Hai Bà Trưng
(Đền Hát Môn). (Ảnh: P.V)

Theo đồng chí Đỗ Phương Thảo, Phó Chủ tịch Công đoàn Ban Tuyên giáo Trung ương, thời gian qua công tác của Ban Tuyên giáo nói riêng, của ngành Tuyên giáo đã có những kết quả lạc quan, đáng phấn khởi, thể hiện được nỗ lực của ngành Tuyên giáo. Đóng góp một phần không nhỏ vào những kết quả đó phải kể đến những nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Ban Tuyên giáo Trung ương. Tính đến thời điểm hiện tại,số nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động là 165 người, chiếm hơn 50% trong đó có 03 đồng chí là vụ trưởng và tương đương vụ trưởng.

Công đoàn Ban có 2 Công đoàn bộ phận, 35 Tổ Công đoàn với 325 đồng chí, nhiều nữ công đoàn viên đã đạt các danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Ban, cấp cơ sở, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Không chỉ nhiệt tình, trách nhiệm , hết sức vì công việc, những phụ nữ của Ban Tuyên giáo Trung ương còn là những người vợ, người mẹ, người con chu toàn trong gia đình.

Chủ tịch Công đoàn BTGTW tặng bức tranh lưu niệm cho Bí thư Huyện ủy Phúc Thọ Hoàng Mạnh Phú. Ảnh NVH

Nhân dịp kỷ niệm này, đồng chí Trần Doãn Tiến, Chủ tịch Công đoàn Ban Tuyên giáo Trung ương đã gửi lời chúc mừng tới các nữ công đoàn viên, đồng thời ghi nhận, biểu dương những nỗ lực của chị em phụ nữ trong thực hiện nhiệm vụ chung của cơ quan và trong hoạt động công đoàn của Ban Tuyên giáo Trung ương thời gian qua. Tới đây, đồng chí Chủ tịch Công đoàn Ban cung mong muốn các nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Ban Tuyên giáo Trung ương tiếp tục huy truyền thống của người phụ nữ Việt Nam, không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời, cũng bày tỏ Ban chấp hành Công đoàn Ban sẽ tham mưu với Lãnh đạo Ban và các đơn vị liên quan cũng như trực tiếp quan tâm, tạo điều kiện để chị em phụ nữ phát huy khả năng cống hiến và hoàn thiện bản thân, góp sức xây dựng đơn vị vững mạnh, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Thời gian qua, công tác nữ công của Công đoàn Ban Tuyên giáo Trung ương được chị em tích cực hưởng ứng: Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” gắn với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, Triển khai thực hiện Nghị quyết 6b/NQ-TLĐ về “Công tác vận động nữ CNVCLĐ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” và Chỉ thị 03/CT-TLĐ của Tổng LĐLĐ Việt Nam về “Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CCVC”. 100 % cán bộ nữ tham gia, các chị em đã sắp xếp công việc gia đình, không ngừng nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, phát huy trí tuệ, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị. Kết quả: gần 100% chị em thực hiện tốt pháp lệnh dân số đảm bảo kế hoạch hóa gia đình; nữ công đoàn yên tâm, phấn khởi, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn, nhiều chị em đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Đoàn nữ công đoàn viên do đồng chí Chủ tịch Công đoàn Trần Doãn Tiến làm trưởng đoàn giao lưu với Huyện ủy, UBND huyện Phúc Thọ, Hà Nội (Ảnh: P.V)

Trong năm 2019 này, thực hiện theo chỉ đạo của lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương về việc “làm tốt hơn năm 2018 về tất cả mọi mặt”, cùng với tập thể Ban, nữ công đoàn viên toàn Ban cũng cố gắng chủ động, nêu cao tinh thần sáng tạo, không ngừng cải thiện và phát huy hiệu quả công tác. Đặc biệt, tập trung nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính ở tất cả các bộ phận, các khâu gắn với quy trình xử lý công nghệ, kỹ thuật của Ban thực hiện tốt nhiệm vụ, chức trách được giao, vì sự phát triển nói chung của toàn Ban Tuyên giáo Trung ương.

Trong khuôn khổ hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3/2019, nữ công đoàn viên của Ban đã trao đổi kinh nghiệm công tác công đoàn, công tác nữ công với lãnh đạo, cán bộ, đoàn viên công đoàn huyện Phúc Thọ, Hà Nội. 

HA.NV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực