Cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt 2010: Kết thúc vòng sơ khảo khu vực TP.HCM và miền Đông Nam Bộ

Thứ ba, 06/07/2010 11:37

Thí sinh Nguyễn Thụy Kiều Tiên, ảnh: missvietnamworld.com.vn

(ĐCSVN) Ngày 5/7, cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt 2010 đã hoàn tất vòng thi sơ khảo khu vực thành phố Hồ Chí Minh và miền Đông Nam Bộ. Trong 80 gương mặt tham dự từ hơn 400 hồ sơ đăng ký, ban tổ chức đã chọn ra 24 người đẹp tham dự vòng bán kết.

Nhạc viện thành phố Hồ Chí Minh, nơi tổ chức cuộc thi đã trở thành tâm điểm của người dân Thành phố trong ngày 5/7. Theo đánh giá từ ban tổ chức, các thí sinh bước vào màn so tài với sự ngang ngửa về sắc đẹp, trí tuệ, cũng như những hiểu biết rất sâu sắc về ý nghĩa và tầm ảnh hưởng của cuộc thi. Theo điều lệ, các người đẹp ở khu vực này đã phải trải qua các phần thi gồm đo chỉ số hình thể, chụp ảnh, phỏng vấn trực tiếp, thể hiện kỹ năng trình diễn trước khán giả, và cuối cùng là năng khiếu nghệ thuật. Được biết, hầu hết những gương mặt tham gia đều đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng tại TP. Hồ Chí Minh, đồng thời gần một nửa trong số đó đã tham gia hoạt động người mẫu. Chính vì thế tính chuyên nghiệp đã được các cô gái miền Nam thể hiện khá tốt, đặc biệt ở khả năng ứng xử và trình diễn.

Tại cuộc thi khu vực thành phố Hồ Chí Minh và Đông Nam Bộ, Ban Giám khảo gồm khá nhiều những tên tuổi tin cậy và có uy tín. Đó là đạo diễn Đỗ Thanh Hải, nhà báo Nguyễn Công Khế, tiến sĩ nhân trắc học Thẩm Hoàng Điệp, NSND Hoàng Dũng, tiến sĩ Nguyễn Thị Ngọc Dung, thạc sĩ luật học Nguyễn Việt Quang và Hoa hậu Việt Nam 2004 Nguyễn Thị Huyền.

Khi kết thúc cuộc thi, một điều đặc biệt là tuy có số lượng thí sinh dự thi khá lớn, nhưng Ban Tổ chức đã quyết định không xét đặc cách cho trường hợp nào vào vòng chung kết. Trước đó, 2 đại diện của Tiền Giang là Lê Huỳnh Thuý Ngân, sinh năm 1991 và Phan Thị Mơ, sinh năm 1990 đã được đặc cách vào vòng chung kết do đã đoạt các giải thưởng Á Khôi 1, Cuộc thi Hoa khôi Trang sức Việt Nam 2009 và giải Nhất Cuộc thi Duyên dáng Miệt vườn, thuộc Festival Trái cây Việt Nam lần thứ Nhất. Ngoài ra, 6 gương mặt khác đã có mặt ở ngày hội lớn cuối cùng tại Vinpearl Land gồm có 3 người về nhất trong cuộc thi Hoa hậu cuộc thi HHTGNV tại khu vực SNG và ba ngôi vị tương tự ở cuộc thi khu vực châu Âu.


Các thí sinh dự vòng sơ khảo, ảnh: missvietnamworld.com.vn


Sau cuộc thi sơ khảo tại TP Hồ Chí Minh, ngày 8.7 sẽ diễn ra vòng thi sơ khảo khu vực miền núi phía Bắc tại Tuyên Quang. Đêm chung kết cuộc thi sẽ được tổ chức vào đêm 21/8/2010 tại Sân khấu nhạc nước Vinpearl và được truyền hình trực tiếp trên các kênh VTV3, VTV4 của Đài THVN. Ban tổ chức đã cam kết trao toàn bộ số tiền bán vé thu được của đêm Chung kết, cùng cả tiền đấu giá quyền trao vương miện để sử dụng cho các hoạt động từ thiện xã hội mang danh nghĩa cuộc thi.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực