Cuộc thi truyện ngắn trên Tạp chí Văn nghệ Quân đội

Thứ năm, 04/01/2018 20:26
(ĐCSVN) – Ngày 4/1, tại Hà Nội, Tạp chí Văn nghệ Quân đội tổ chức phát động cuộc thi viết truyện ngắn trên Tạp chí Văn nghệ Quân đội với tên gọi “Lửa mới”.
Lễ phát động cuộc thi. Ảnh: Hoàng Hoàng

Cuộc thi dành cho tất cả các công dân Việt Nam trong và ngoài nước, người Việt Nam ở nước ngoài.

Ban Tổ chức không hạn chế đề tài, nhưng ưu tiên những tác phẩm viết trực diện về chiến tranh cách mạng, lực lượng vũ trang và người chiến sĩ, đặc biệt là trong thời bình ở nơi khó khăn, hiểm nguy, biên giới, hải đảo... Đồng thời, đề cao các tác phẩm bám sát vào hiện thực đời sống xã hội Việt Nam đương đại, trân trọng phong cách truyền thống và khuyến khích những tìm tòi, cách tân với nhãn quan văn học và tư duy nghệ thuật mới mẻ.

Tác phẩm dự thi là truyện ngắn, không giới hạn số chữ, chưa công bố trên bất kì phương tiện thông tin đại chúng hoặc ấn phẩm nào, chưa đưa lên các trang web, mạng xã hội… Các tác phẩm dự thi không được in vào tập sách riêng của tác giả và các tuyển tập chung cho đến khi kết thúc cuộc thi, trừ những tuyển tập do Tạp chí Văn nghệ Quân đội tổ chức ấn hành.

Đại tá, nhà văn Nguyễn Bình Phương, Tổng biên tập Tạp chí Văn nghệ quân đội cho biết: Trong cuộc thi này, Tạp chí Văn nghệ quân đội chủ trương không hạn chế về mặt đề tài, và Ban Tổ chức cuộc thi sẽ cởi mở đón nhận, tôn trọng mọi khuynh hướng, mọi phong cách sáng tác. Tuy nhiên, Ban Tổ chức vẫn khuyến khích và dành sự ưu tiên nhất định cho những tác phẩm viết trực tiếp về chiến tranh Cách mạng và đề tài người chiến sĩ hôm nay. Trong quá trình diễn ra cuộc thi, Tạp chí Văn nghệ quân đội sẽ mở các trại sáng tác để tạo điều kiện cho các nhà văn có thời gian và không gian riêng thực hiện những tác phẩm của mình. “Đặt tên cuộc thi là Lửa Mới, Ban Tổ chức mong muốn cùng các tác giả viết truyện ngắn khơi lên ngọn lửa xúc cảm, phấn khích mới, cùng những góc tiếp cận, những suy ngẫm trên bình diện mới, để từ đó có thể viết ra những tác phẩm đủ sức sưởi ấm và lay động tâm hồn người đọc” - Đại tá, nhà văn Nguyễn Bình Phương chia sẻ.

Cơ cấu giải thưởng gồm: 01 Giải Nhất, 02 Giải Nhì, 03 Giải Ba, 04 Giải Tư. Tác phẩm dự thi gửi về Tạp chí Văn nghệ Quân đội, số 4 - Lý Nam Đế - Hà Nội, hoặc qua địa chỉ email: vnquandoi@gmail.com. Lễ trao giải vào dịp kỉ niệm 75 năm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2019).

Huy Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực