Đà Nẵng: Trao giải cuộc thi viết “Những gương sáng giữa đời thường” năm 2017

Thứ hai, 05/06/2017 19:15
(ĐCSVN)- Chiều 5/6, Ban Tuyên giáo Thành uỷ Đà Nẵng tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Những gương sáng giữa đời thường” năm 2017.

Đồng chí Võ Công Trí, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Đà Nẵng trao Bằng khen cho các tập thể có nhiều tác phẩm tham dự cuộc thi

Đến dự buổi Lễ có đại diện Cơ quan Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại Đà Nẵng, lãnh đạo Thành uỷ và UBND, cấp uỷ các cơ quan, đơn vị thuộc TP.Đà Nẵng; đại diện các tập thể và cá nhân đạt giải tại cuộc thi.

Nhằm nâng cao chất lượng công tác phát hiện, tôn vinh, cổ vũ và nhân rộng các điển hình tiên tiến, gương “người tốt, việc tốt”, qua đó đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ,đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân về ý nghĩa to lớn của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị, từ ngày 6/3/2017 Ban Tuyên giáo Thành uỷ Đà Nẵng đã phát động cuộc thi viết “Những gương sáng giữa đời thường” năm 2017.

Cuộc thi được chia thành 2 thể loại, gồm bài viết và tác phẩm báo chí. Với thể loại bài viết, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, đơn vị và cả hệ thống chính trị cùng các ngành, các cấp phát hiện, giới thiệu và tôn vinh nhiều gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trong các lĩnh vực hoạt động, công tác, đời sống xã hội trên địa bàn TP.

Qua hơn 2 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được hơn 300 bài viết, tác phẩm của hơn 20 đơn vị trực thuộc tham gia.

Ở tác phẩm thể loại báo chí đã có nhiều nhà báo là phóng viên các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn TP tham dự.

Trên cơ sở nhận xét, đánh giá khách quan, công tâm và đầy trách nhiệm của tập thể Ban giám khảo, tại buổi Lễ, Ban tổ chức trao thưởng 07 giải tập thể và 18 giải cá nhân có tác phẩm xuất sắc tại cuộc thi.

Trong đó, giải tập thể (có nhiều bài viết nhất) với giải Nhất thuộc về Ban Tuyên giáo Quận uỷ Hải Châu, giải Nhì thuộc về Công an TP và 2 giải Ba, 3 giải Khuyến khích khác.

Giải cá nhân với giải Nhất là tác phẩm “Như những đoá hoa” và “Cho đi là còn mãi’ của tác giả Đoàn Lương (Báo Đà Nẵng); Giải Nhì là tác phẩm “Blouse trắng không mệt mỏi” của tác giả Hoàng Hân (Ban Tuyên giáo Thành uỷ) và “Cô giáo làm thay đổi một ngôi trường” của tác giả Đoàn Cường (Báo Tuổi trẻ). Ngoài ra có 3 giải Ba và 10 giải khuyến khích.

Phát biểu tổng kết cuộc thi, đồng chí Đặng Việt Dũng, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.Đà Nẵng đã biểu dương, chúc mừng các tập thể và cá nhân có bài dự thi đạt giải và nhận giải thưởng lần này. Đồng thời khẳng định, tuy thời gian phát động ngắn nhưng cuộc thi đã thành công ngoài mong đợi. Đặc biệt là đã thu hút nhiều đối tượng chuyên nghiệp tham gia như các nhà văn, nhà báo đến các đối tượng không chuyên như nhà giáo, cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và cả những người dân bình thường cũng viết bài gửi dự thi.

Tuy nhiên, theo đồng chí Đặng Việt Dũng, thành công lớn nhất và trước tiên thuộc về những tấm gương bình dị mà sáng ngời đã được các tác giả phát hiện ghi lại. Đó là những bác sỹ tận tình với bệnh nhân, với công việc; đó là những cán bộ, công chức hết mình vì công việc, vì nhân dân; đó là những doanh nhân có sáng kiến làm kinh tế giỏi; đó là những giáo viên hết mình vì học sinh, vì nghề giáo…. Và có cả những bác sỹ đã làm “nhịp cầu nối” giữa đất liền với biển đảo khi thường xuyên tham gia những chuyến tàu cứu hộ vượt trùng khơi ra biển xa cứu ngư dân…. Cuộc thi đã khắc hoạ được nhiều tấm gương sáng với nhiều góc cạnh của cuộc sống, công việc và tấm lòng bình dị mà cao quý trong xã hội để nhân rộng cho xã hội cùng học tập và làm theo. Và đây cũng là một trong những mục đích lớn nhằm góp phần thúc đẩy, đưa phong trào học và làm theo Bác tại địa bàn TP.Đà Nẵng tiếp tục lan toả, nhân rộng trong thời gian tới./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực