Đà Nẵng trưng bày 42 phiên bản ký họa chủ đề “Ký họa kháng chiến”

Thứ ba, 24/07/2018 20:13
(ĐCSVN) - Được sáng tác từ thực tế hoàn cảnh chiến đấu của quân và dân miền Trung -Tây Nguyên, mỗi bức ký họa là một câu chuyện, trải nghiệm về cuộc sống thời chiến chống Mỹ cứu nước khó khăn, gian khổ nhưng rất đỗi kiên cường và bất khuất.

Nhằm tri ân đóng góp của những chiến sỹ trên mặt trận văn hóa, chiều 24/7, nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2018), Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng phối hợp với Bảo tàng Mỹ thuật TP. Hồ Chí Minh giới thiệu 42 phiên bản ký họa chủ đề “Ký họa kháng chiến”.

Những ký họa mà Bảo tàng Mỹ thuật TP. Hồ Chí Minh đang lưu giữ góp phần minh chứng cho giai đoạn lao động nghệ thuật gian lao nhưng đầy ý nghĩa của các nghệ sỹ hoạt động nghệ thuật “vị nhân sinh” như:“Bồng Sơn, Tam Quan với những ngày giải phóng” của hoạ sỹ Trần Hoàng Sơn, “Nữ du kích Tam Kỳ - Quảng Nam” của họa sỹ Phạm Hồng, “Mở đường” của họa sỹ Bảy Trà, hay “Du kích lấy thuốc bom làm mìn tự tạo” của hoạ sỹ Phạm Hồng.

Sau khi Triển lãm kết thúc ngày 10/8, Bảo tàng Mỹ thuật TP. Hồ Chí Minh sẽ tặng toàn bộ phiên bản ký họa này cho Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng nhằm truyền tải những giá trị lịch sử, nghệ thuật thông qua các hiện vật của Bảo tàng đến với công chúng Đà Nẵng nói riêng và khách tham quan nói chung.

Phóng viên ghi lại một số hình ảnh tại lễ khai mạc:

Đại diện Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng (bên trái) tặng hoa cảm ơn Bảo tàng Mỹ thuật TP. Hồ Chí Minh

Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm


Khách tham quan triển lãm. (Ảnh: Anh Tuấn)
Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực