Đài Phát thanh và Truyền hình Điện Biên đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Thứ bảy, 23/09/2017 21:35
(ĐCSVN) - Ngày 23/9, Đài Phát thanh và Truyền hình (PT-TH) tỉnh Điện Biên đã tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập (23/9/1977 – 23/9/2017) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.
Thừa ủy quyền, lãnh đạo tỉnh Điện Biên trao tặng Đài PT-TH Điện Biên Huân chương lao động hạng Nhất.

Đến dự có các đồng chí: Lê Thành Đô, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; đại diện Đài PT -TH các tỉnh bạn.

Đài PT-TH tỉnh Điện Biên được thành lập năm 1977, trải qua 40 năm xây dựng và trưởng thành, Đài PT-TH Điện Biên ngày càng khẳng định, xứng đáng là cơ quan báo chí đa phương tiện, cơ quan ngôn luận, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền, diễn đàn của nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Hiện nay, Đài PT - TH Điện Biên sản xuất và phát sóng 5 bản tin, chương trình thời sự truyền hình/ngày. Các bản tin, chương trình thời sự đã có phần tin trong nước và quốc tế, đáp ứng nhu cầu nắm bắt thông tin của khán, thính giả trong và ngoài tỉnh. Ngoài các bản tin, chương trình thời sự, Đài còn duy trì và mở mới tổng cộng gần 30 chuyên đề, chuyên mục, trang truyền hình cơ sở, nâng tổng thời lượng phát sóng truyền hình đạt 18 giờ/ngày. Các chương trình thời sự truyền hình và các chuyên đề, chuyên mục ngoài việc phát trên kênh ĐTV, Đài còn có Trang thông tin điện tử. Từ năm 2011 đến nay, Đài PT-TH tỉnh chuyển đổi sang công nghệ số, thực hiện đồng bộ từ Đài tỉnh đến các Đài cấp huyện và các trạm phát sóng các huyện, thị xã. Chất lượng âm thanh, hình ảnh đảm bảo, góp phần cập nhật thông tin và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền. Đồng thời đưa chương trình truyền hình tỉnh phát quảng bá trên vệ tinh Vinasat-1 đã có 100% hộ dân trên địa bàn tỉnh đã thu được tín hiệu của Đài PT-TH tỉnh... Hằng năm, Đài đều tham gia và đoạt giải cao tại các kỳ liên hoan phát thanh, liên hoan truyền hình toàn quốc và giải báo chí quốc gia.

Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm.

Đồng hành và thông qua hoạt động thông tin, tuyên truyền, Đài PT-TH Điện Biên đã giúp đỡ xã Mường Thín (huyện Tuần Giáo). Kết nối những tấm lòng, thông qua các chương trình từ thiện, nhân đạo thu hút sự đóng góp, hỗ trợ của đông đảo khán thính giả, nhà hảo tâm với số tiền trên 5 tỷ đồng xây dựng các Quỹ vì người nghèo, tấm lòng vàng, hỗ trợ trẻ em nghèo khó khăn vươn lên học giỏi...

40 năm nỗ lực vượt khó, Đài PT- TH Điện Biên không ngừng lớn mạnh, vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ, được Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba, Huân chương Lao động hạng Nhì.

Kỷ niệm 40 năm ngày thành lập, Đài PT-TH Điện Biên vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước trao tặng.

Cũng trong dịp này, UBND tỉnh Điện Biên, Bộ Thông tin và Truyền thông tặng Bằng khen cho Đài PT - TH tỉnh; 33 cá nhân được Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, Tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Phát thanh Việt Nam",  kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Truyền hình Việt Nam"/.

Tin, ảnh: Quang Khải

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực