Dàn nhạc Lực lượng Vệ binh quốc gia Liên bang Nga biểu diễn tại Việt Nam

Thứ tư, 27/11/2019 22:00
(ĐCSVN) - Dàn nhạc Lực lượng Vệ binh quốc gia Liên bang Nga sẽ sang Việt Nam giao lưu, biểu diễn từ ngày 5 đến ngày 9/12 tại Hà Nội và thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Ngày 27/11, tại Hà Nội, Hội Nhạc sĩ Việt Nam họp báo chia sẻ thông tin về chuyến thăm và biểu diễn của Dàn nhạc Lực lượng Vệ binh qQuốc gia Liên bang Nga sang biểu diễn tại Việt Nam.

Trong lần đầu tiên đến Việt Nam biểu diễn, Dàn nhạc Lực lượng Vệ binh quốc gia Liên bang Nga sẽ trình diễn các bản hòa tấu cùng dàn nhạc, các bài hát Nga - Việt và nhiều ca khúc quốc tế nổi tiếng. Sau khi cử Quốc ca của 2 nước theo nghi thức ngoại giao, sẽ là phần biểu diễn của các nghệ sĩ Nga và Việt Nam. Cùng với các tác phẩm giao hưởng thuộc trường phái cổ điển, những tác phẩm giao hưởng đương đại, dàn nhạc sẽ trình diễn các tác phẩm thanh nhạc, trong đó có ca khúc nổi tiếng của Nga là: Đàn Sếu, do Nhà thơ Lê Tự Minh dịch sang tiếng Việt; một số tác phẩm khí nhạc là Trống cơm - chuyển soạn cho Dàn nhạc và Người ở đừng về chuyển soạn cho Guitar và Dàn nhạc; Các ca khúc Miền xa thẳm, Tổ quốc gọi tên mình… cũng sẽ được Dàn nhạc Lực lượng Vệ binh Quốc gia Liên bang Nga biểu diễn cùng sự góp mặt của NSND Quang Thọ, ca sĩ Tùng Dương, Lan Anh...

 
Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam phát biểu tại buổi gặp mặt báo chí

Theo nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam, năm 2019 được chọn là Năm Liên bang Nga tại Việt Nam và Năm Việt Nam tại Liên bang Nga. Với mong muốn phát triển hơn nữa quan hệ Việt - Nga trong lĩnh vực Văn hóa - Nghệ thuật và Âm nhạc, Hội Nhạc sĩ Việt Nam đã mời Dàn nhạc Lực lượng Vệ binh quốc gia Liên bang Nga sang biểu diễn tại Việt Nam. Chương trình sẽ là dấu ấn quan trọng, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác, giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Liên bang Nga, đặc biệt là trong lĩnh vực âm nhạc.Chuyến thăm và biểu diễn của các nghệ sỹ Dàn nhạc Lực lượng Vệ binh quốc gia Liên bang Nga không chỉ là một cuộc biểu diễn, mà còn tôn vinh truyền thống hữu nghị, văn hóa, âm nhạc giữa hai dân tộc Nga – Việt.

 
Dàn nhạc Lực lượng Vệ binh quốc gia Liên bang Nga.  

Dàn nhạc Lực lượng Vệ binh quốc gia Liên bang Nga là dàn nhạc kiểu mẫu, có tính kỷ luật cao, và là lực lượng quân sự nội bộ của Chính phủ, hoạt động độc lập với Quân đội, do Tổng thống Nga Vladimir Putin trực tiếp điều hành.

Ra đời năm 1956, dàn nhạc đã tham gia biểu diễn tại Thế vận hội (1980), Liên hoan Thanh niên và Sinh viên Thế giới (1986), và liên tục biểu diễn thành công tại các Festival Âm nhạc quốc tế của các Dàn nhạc Kèn đồng Quân đội.

Dàn nhạc Lực lượng Vệ binh quốc gia Liên bang Nga, gồm 80 nghệ sĩ, diễn viên, ca sĩ. Trong đó có nhiều nghệ sĩ tên tuổi được trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ Công huân của Liên bang Nga như: Đại tá Vladimir Vasyak- Giám đốc Nghệ thuật, Chỉ huy trưởng Dàn nhạc; Đại tá Igor Lewandovsky- Chỉ huy chính Dàn nhạc kiểu mẫu; Trung tá Arkady Shmelev- Trưởng Dàn nhạc Kèn đồng Vệ binh quốc gia Nga…/.

Tin, ảnh: Huy Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực