Dấu ấn nông dân Việt trong 30 năm đổi mới (1987-2017)

Thứ năm, 05/10/2017 21:59
(ĐCSVN) - Tiếp nối thành công từ 4 lần tổ chức bình chọn và danh hiệu Nông dân Việt Nam xuất sắc trước đây, năm 2017, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công Thương đã tiếp tục tổ chức Bình chọn danh hiệu Nông dân Việt Nam xuất sắc.

Được biết, Báo Nông thôn ngày nay chủ trì, phối hợp với Công ty CP Phân bón Bình Điền, Cty IDCC tổ chức thực hiện Chương trình truyền hình trực tiếp “Tự hào Nông dân Việt Nam” lần thứ 5. 

Chủ trì họp báo (Ảnh: PV)


Thông tin này được công bố tại buổi họp báo sáng 5/10 tại Hà Nội giới thiệu về việc công bố 63 nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2017 cùng 24 gương mặt “30 năm đổi mới” và Chương trình truyền hình trực tiếp “Tự hào Nông dân Việt Nam – 30 năm đổi mới”.

Theo Ban tổ chức, về kết quả bình chọn, năm 2017, trên cơ sở 137 hồ sơ đề cử của 63 tỉnh, thành phố, Hội đồng bình chọn chung khảo của Chương trình “Tự hào Nông dân Việt Nam” đã nghiên cứu, đối chiếu với 4 tiêu chí và cân nhắc kỹ lưỡng, chọn ra được 63 gương mặt nhà nông tiêu biểu nhất và tôn vinh 24 gương mặt nông dân tiêu biểu 30 năm đổi mới.

87 gương mặt nông dân tiêu biểu được tôn vinh lần này là những hội viên, nông dân có thành tích tiêu biểu nhất trong 3 phong trào thi đua lớn của Hội Nông dân Việt Nam gồm: “Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”; “Phong trào nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới” và “Phong trào nông dân tham gia bảo đảm quốc phòng, an ninh”.

Ông Phạm Tiến Nam, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo. (Ảnh: HNV)


63 “Nông dân Việt Nam xuất sắc 30 năm đổi mới” được tôn vinh và trao danh hiệu đều là những nông dân năng động, sáng tạo, có ý chí vượt khó làm giàu và sống có trách nhiệm, nghĩa tình với cộng đồng. Mô hình sản xuất, kinh doanh  sản phẩm nông nghiệp, nông thôn của những Nông dân Việt Nam xuất sắc 2017 đều là những thế mạnh của nông nghiệp các vùng, miền, địa phương trong cả nước và hầu hết thuộc nhóm sản phẩm nằm trong chiến lược phát triển hướng đến xuất khẩu của ngành nông nghiệp.

Nhiều nông dân Việt Nam xuất sắc 30 năm đổi mới trong quá trình lao động, sản xuất đã tìm tòi, sáng tạo ra những sáng kiến, giải pháp kỹ thuật để nâng cao năng suất, chất lượng nông sản. Xét toàn thể 19 tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới thì những “Nông dân Việt Nam xuất sắc 30 năm đổi mới” và 4 năm trước đều là những hạt nhân nòng cốt có đóng góp đáng kể…

Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam Phạm Tiến Nam cũng nhấn mạnh một trong những điểm đáng chú ý của Chương trình “Tự hào Nông dân Việt Nam 30 năm đổi mới” đó là ngoài bình chọn, trao danh hiệu cho 63 “Nông dân Việt Nam xuất sắc”, Chương trình còn tìm kiếm, bình chọn 24 gương mặt tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong 30 năm đổi mới đất nước ở lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Đó là những gương mặt tiêu biểu đã thực hiện hiệu quả chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các giải pháp của Chính phủ trong phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn trong suốt 30 năm đổi mới đất nước. 24 gương mặt tiêu biểu nói trên sẽ cùng tham dự và được tôn vinh tại Lễ tôn vinh và trao danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc 30 năm đổi mới”.

Lễ tôn vinh và trao danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc 30 năm đổi mới” sẽ được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam chủ trì chỉ đạo tổ chức và sẽ diễn ra vào tối ngày 14/10/2017, tại Hội trường Bộ Quốc Phòng số 7 Nguyễn Tri Phương – Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 Đài truyền hình Việt Nam.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, còn có diễn đàn nông dân quốc gia lần thứ hai 2017 với chủ đề “Hãy sẵn sàng cho cách mạng nông nghiệp 4.0 diễn ra ngày 14/10…/.

 

Hà Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực