Đấu giá tác phẩm mỹ thuật ủng hộ bác sỹ chống dịch COVID-19

Thứ sáu, 27/03/2020 15:56
(ĐCSVN) - Chương trình “Đấu giá tác phẩm nghệ thuật - Vượt qua đại dịch COVID-19” được tổ chức nhằm tiếp sức, tri ân cho các y, bác sĩ, cơ sở y tế đang căng mình chống dịch.

Chương trình do báo An ninh Thủ đô và Công ty CP Tầm nhìn Mỹ thuật Đông Dương (Indochineart) tổ chức, với mong muốn nhận được nhiều sự hưởng ứng, hành động thiết thực của các nghệ sĩ để hoạt động xã hội này được lan tỏa mạnh mẽ hơn, tạo hiệu ứng tốt hơn trong xã hội; bên cạnh đó, tiếp sức, tri ân những y, bác sĩ là những chiến sĩ quả cảm trong cuộc chiến đấu với COVID-19.

Tác phẩm "Truyện cũ" của họa sĩ Phan Cẩm Thượng ủng hộ chương trình, sẽ được đấu giá (Ảnh: tienphong.vn) 

Chương trình “Đấu giá tác phẩm nghệ thuật – Vượt qua đại dịch COVID-19” được tiến hành theo hình thức trực tuyến trên mạng tại địa chỉ: https://www.facebook.com/Indochineart-153288118659489. Khoảng 60 tác phẩm nghệ thuật được đưa ra đấu giá tại 5 phiên đấu giá. Mỗi phiên đấu giá 12 tác phẩm nghệ thuật. Thời gian đấu giá mỗi phiên là 48 giờ đồng hồ. Phiên đấu giá đầu tiên bắt đầu vào 9h sáng ngày chủ nhật 29/3/2020. Hoạt động đấu giá tác phẩm nghệ thuật sẽ kéo dài đến ngày 9/4/2020.

Ban tổ chức kêu gọi đội ngũ nghệ sĩ tạo hình Việt Nam, nhà sưu tập nghệ thuật bằng tấm lòng và tài năng của mình, tham gia ủng hộ chương trình thông qua việc hiến tặng những tác phẩm nghệ thuật có giá trị.

Đây là chương trình phi lợi nhuận. Sau khi kết thúc, toàn bộ số tiền thu được từ các phiên đấu giá sẽ được trao đến các bệnh viện, các y, bác sĩ hoặc các đơn vị y tế có thành tích xuất sắc trên tuyến đầu của mặt trận phòng, chống dịch COVID-19./.

HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực