Đêm nhạc cổ điển quy tụ nhiều nghệ sĩ thính phòng nổi tiếng

Thứ tư, 22/05/2019 20:05
(ĐCSVN) - Vào 20h ngày 25/5, tại Trung tâm Văn hóa Pháp, Hà Nội sẽ diễn ra đêm nhạc cổ điển đặc biệt với chủ đề “Tương phản”, quy tụ các các nghệ sĩ thính phòng đến từ Pháp, Mỹ, Hàn Quốc và Dàn nhạc Giao hưởng Quốc Gia Việt Nam.

Phần đầu của chương trình là bản tứ tấu dây với piano số 1 cung son thứ, op.25 "Gypsy" qua sự thể hiện đầy tinh tế của các nghệ sĩ Martha Walvoord (violon), Vincent Fillatreau (viola), Trần Thị Mơ (cello) và Sun-Young Ju (piano). Gypsy được Johannes Brahms viết trong khoảng thời gian từ 1856 đến 1861 và được công diễn lần đầu tiên năm 1861 tại Hamburg (Đức) bởi nữ nghệ sỹ dương cầm kiêm soạn nhạc tài năng người Đức Clara Schumann. Tứ tấu gồm 4 phần, trong đó, phần cuối của tác phẩm đáng chú ý hơn cả vì độ khó và phức tạp khi thể hiện. Đây cũng chính là một trong những tác phẩm đặc sắc nhưng cũng khó diễn tấu nhất trong kho tàng âm nhạc thính phòng của Brahms.

Nhiều nghệ sĩ thính phòng nổi tiếng trong nước và quốc tế biểu diễn tại đêm nhạc. (Ảnh: BTC)

Nếu như phần một của chương trình đưa khán giả khám phá thế giới đầy lãng mạn, tự do, phóng khoáng theo phong cách gypsy du mục thì ở phần hai, khán giả sẽ được bước vào một thế giới hoàn toàn khác biệt - thế giới âm nhạc hào nhoáng, quyến rũ của hai nhà soạn nhạc người Pháp Gabriel Fauré & Théodore Dubois.

Lần đầu tiên tại Việt Nam, khán giả sẽ có cơ hội thưởng thức hai tác phẩm kinh điển: Madrigal, op.35 của Gabriel Fauré và ngũ tấu cho violon, kèn oboe, cello, viola và piano cung pha trưởng của Théodore Dubois. Các tác phẩm này sẽ được thể hiện bởi các nghệ sĩ : Chương Vũ (violon), Hoàng Mạnh Lâm (oboe), Catherine Forbes (viola), Ngô Hoàng Quân (cello) và Sun-Young Ju (piano).

VH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực