Đội ngũ nhân sĩ, trí thức là nguồn lực vô giá

Thứ sáu, 17/01/2020 23:01
(ĐCSVN) - Đó là khẳng định của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ tại buổi gặp mặt nhân sĩ, trí thức, chức sắc tôn giáo, vận động viên tiêu biểu… tổ chức ngày 17/1 nhân dịp đón Tết cổ truyền Canh Tý 2020.

Năm 2019, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, thách thức nhưng tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh có bước phát triển toàn diện, hầu hết các chỉ tiêu đều đạt và vượt.

Khẳng định những kết quả của Thừa Thiên Huế đạt được có sự đóng góp quan trọng của đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ, các nhà khoa học, nhà quản lý với tinh thần trách nhiệm cao và tình yêu Huế, đồng chí Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh Huế là nơi tập trung đông đảo đội ngũ văn nghệ sĩ, trí thức, nhà khoa học, nhà quản lý, chuyên gia hàng đầu trên nhiều lĩnh vực.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh buổi gặp mặt. Ảnh: Minh Hạnh

“Đây là vinh dự và là một nguồn lực vô giá cho sự phát triển của tỉnh trong thời gian qua, hiện tại và tương lai”, người đứng đầu UBND tỉnh nói.

2020 là năm có ý nghĩa hết sức quan trọng, năm kết thúc của nhiệm kỳ 5 năm 2015 - 2020 và tổ chức Đại hội Đảng các cấp, là năm đầu tiên triển khai Nghị quyết 54-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Do đó, tỉnh sẽ tập trung triển khai ngay các chương trình, dự án trọng điểm hàng chục nghìn tỷ đồng, cùng với đó, tiếp tục thực hiện di dời giải phóng mặt bằng, tái định cư các hộ dân khu vực 1 Kinh thành Huế…

Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn đội ngũ nhân sĩ, trí thức tiếp tục mang nhiệt huyết, tài năng và trí tuệ của mình đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh, góp phần nâng cao vai trò, vị thế của tỉnh đối với cả nước, khu vực và quốc tế, giúp khẳng định Thừa Thiên Huế là một trong những trung tâm lớn, đặc sắc của Việt Nam về văn hóa, du lịch, khoa học - công nghệ, y tế chuyên sâu, giáo dục - đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao./.

Anh Tuấn (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực