Đưa rạp xiếc về các địa phương

Thứ tư, 21/08/2019 18:54
(ĐCSVN) – Liên đoàn Xiếc Việt Nam cho biết, đơn vị này sẽ tổ chức chương trình xiếc đặc biệt tại một số địa phương, trong đó, điểm đến đầu tiên là Quảng trường Lam Sơn (thành phố Thanh Hóa).

Chương trình được dàn dựng công phu quy mô hoành tráng, với những tiết mục xiếc mang tầm cỡ và đoạt nhiều giải thưởng lớn tại các kỳ liên hoan xiếc quốc tế, như một món quà đặc biệt dành  tặng các em nhỏ và các bậc phụ huynh xứ Thanh chào mừng Quốc khánh 2/9, năm học mới và Tết Trung thu 2019.

Đặc biệt, lần đầu tiên Rạp bạt lưu động với sức chứa 1.500 chỗ ngồi, sân khấu tròn lòng chảo, sẽ được dàn dựng tại Quảng trường Lam Sơn, giúp trẻ em và khán giả xứ Thanh được hiểu thêm về chương trình nghệ thuật xiếc chuyên nghiệp của đơn vị nhà nước. 

Tiết mục "vòng quay siêu to tử thần mạo hiểm". (Ảnh: BTC)

Ban Tổ chức cho biết, tham gia chương trình lần này có Đoàn xiếc đương đại của Liên đoàn Xiếc Việt Nam do NSƯT Đỗ Văn Hùng làm trưởng đoàn, quy tụ nhiều gương mặt nghệ sĩ trẻ, tài năng. Đoàn sẽ mang tới 4-5 tiết mục dự kiến sẽ tham gia Liên hoan Xiếc Quốc tế sắp tới, đều là những chương trình Xiếc lớn, công phu, hứa hẹn sẽ làm khán giả mãn nhãn. Trước đây, Liên đoàn Xiếc phải mời các nghệ sĩ quốc tế tới biểu diễn những tiết mục này, nhưng hiện nay, rạp xiếc Trung ương tự hào khi các tài năng xiếc Việt đã xây dựng thành công nhiều tiết mục xiếc không thua kém xiếc châu Âu.

Bên cạnh đó là nhiều tiết mục xiếc ở đẳng cấp Quốc tế như: Đế trụ trên cao, Nhào lộn bật cầu trên không trung, thăng bằng trên thang, Đu dây trên cao …

Thêm một điểm nhấn đáng chờ đợi của chương trình hứa hẹn sẽ “chinh phục” những khán giả nhí đó chính là các chương trình xiếc thú, đặc biệt là thú nuôi. Ngoài những chú voi khổng lồ “đại chiến” với những chú gấu Misa cao lớn, ngựa đua lòng chảo, xiếc khỉ, trăn, thì đây sẽ là lần đầu tiên khán giả nhí ở Thanh Hoá được xem các tiết mục xiếc thú nuôi do Rạp xiếc Trung ương biểu diễn.

Sau chương trình sẽ biểu diễn tại Thanh Hóa từ ngày 24/8-8/9, Rạp xiếc lưu động Trung ương sẽ đến một số tỉnh thành phía Nam như: Bà Rịa Vũng Tàu, Đồng Nai, Tiền Giang, Bình Dương…/.

Huy Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực