Dừng tổ chức Liên hoan hát Quan họ tỉnh Bắc Giang lần thứ VI năm 2020

Thứ hai, 17/02/2020 18:28
(ĐCSVN)- Ngày 17/2, Sở Văn hóa, Thể thao Du lịch (VH-TT&DL) tỉnh Bắc Giang cho biết, Sở vừa có văn bản gửi UBND các huyện, thành phố; Câu lạc bộ Văn hóa Quan họ tỉnh Bắc Giang về việc tạm dừng tổ chức Liên hoan hát Quan họ tỉnh Bắc Giang lần thứ VI năm 2020.
 Ảnh minh họa. (Ảnh: Hồng Minh)

Liên hoan hát Quan họ tỉnh Bắc Giang là dịp để các làng, các nghệ nhân và những người yêu thích dân ca Quan họ giao lưu, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm về lề lối, cách hát của dân ca Quan họ. Thông qua đó tiếp tục giữ gìn và trao truyền các giá trị của văn hóa Quan họ cho các thế hệ mai sau. Đồng thời, góp phần bảo tồn và phát huy di sản văn hóa Quan họ trên địa bàn tỉnh gắn với phát triển du lịch.

Theo dự kiến,Liên hoan được tổ chức vào ngày 11/3/2020 (tức ngày 18 tháng Hai âm lịch), tại Lễ hội chùa Bổ Đà, xã Tiên Sơn, huyện Việt Yên. Tuy nhiên, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tạm dừng tổ chức Liên hoan hát Quan họ tỉnh Bắc Giang lần thứ VI năm 2020.

Liên hoan hát Quan họ tỉnh Bắc Giang lần thứ VI sẽ được tổ chức vào thời gian thích hợp với sự tham gia của 10 huyện, thành phố và Hội Văn hóa Quan họ tỉnh Bắc Giang./.

K.T

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực