Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VII - 2017: "Kết tinh kì diệu từ đất lành"

Thứ sáu, 17/11/2017 16:10
(ĐCSVN) - Ngày 17/11/2017, tại Hà Nội, UBND Thành phố Đà Lạt tổ chức họp báo thông tin chính thức về Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VII - 2017.
Họp báo giới thiệu về Festival hoa Đà Lạt lần thứ VII- 2017 (Ảnh:TH)

Với chủ đề “Kết tinh kì diệu từ đất lành”, Festival hoa Đà Lạt lần thứ VII - 2017 sẽ diễn ra từ 23 đến 27/12/2017 tại TP Đà Lạt, TP Bảo Lộc và một số địa phương trong tỉnh Lâm Đồng. Lễ hội có 16 chương trình chính và hơn 30 chương trình hưởng ứng, chương trình phụ khác do các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh tham gia thực hiện.

Điểm mới của lễ hội năm nay là Tuần Văn hóa trà Lâm Đồng sau 5 lần tổ chức riêng sẽ lần đầu tiên chính thức trở thành một trong những nội dung của Festival Hoa Đà Lạt; do đó không gian của lễ hội cũng sẽ được mở rộng đến TP Bảo Lộc và các huyện; ngoài ra, các hoạt động quảng bá tơ lụa Bảo Lộc cũng sẽ được chú trọng.

Đặc biệt, hướng đến mục tiêu xã hội hóa công tác tổ chức lễ hội, nhiều chương trình của Festival Hoa Đà Lạt năm nay được các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đăng ký thực hiện như: Lễ khai mạc, Buổi hòa nhạc kết hợp tổng kết bế mạc, Tuần lễ thời trang áo dài – lụa, Chương trình nghệ thuật thời trang Duyên dáng Việt Nam… được phối hợp với Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên thực hiện. Ngoài ra, Festival còn có sự tham gia của đoàn Quốc nhạc tỉnh Cheon La (Hàn Quốc), tham gia trưng bày hoa của các nước Hà Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc…

Nhân dịp này, tỉnh Lâm Đồng phát hành DVD ca nhạc Đà Lạt khói sương với 10 tình khúc viết về Đà Lạt và phổ biến 6 ca khúc mới được các nhạc sĩ nổi tiếng viết về Festival lần này.

Điểm nhấn của lễ hội là không gian hoa, một trong những chương trình chủ đạo của cả 7 mùa lễ hội hoa, sẽ được Hiệp hội Hoa Đà Lạt tiếp tục duy trì thực hiện với gần 30 tiểu cảnh sử dụng các loại hoa tươi đặc trưng của Đà Lạt, tạo thành không gian nghệ thuật quanh hồ Xuân Hương, phục vụ du khách thưởng lãm và ghi lại những khung hình đẹp về Đà Lạt.

Lễ khai mạc Festival Hoa Đà Lạt 2017 sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 từ quảng trường Lâm Viên lúc 20 giờ ngày 23/12/2017. Chương trình có 500 diễn viên tham gia, được dàn dựng công phu hoành tráng với phông nền sân khấu dựa trên khung cảnh ba chiều của không gian hồ Xuân Hương, Đồi Cù… hứa hẹn sẽ tạo được những ấn tượng đặc biệt, mở màn cho một kỳ lễ hội nhiều mới lạ, đặc sắc.

Festival Hoa Đà Lạt, được tổ chức định kỳ 2 năm một lần, là lễ hội văn hóa - du lịch mang tầm quốc gia và quốc tế, cũng là thương hiệu lễ hội riêng của TP Đà Lạt. Gắn với sự kiện này, từ năm 2012, Đà Lạt đã được Thủ tướng Chính phủ chính thức công nhận là “Thành phố Festival Hoa Việt Nam”.

Qua 6 lần tổ chức, tỉnh Lâm Đồng đã gặt hái được nhiều thành công trong mục tiêu phát triển ngành hoa và du lịch Đà Lạt - hai thế mạnh của địa phương. Hiện nay, diện tích trồng hoa đã tăng từ 800ha năm 2005 lên gần 8.400ha năm 2017, cùng với sản lượng được tăng lên gấp 5 lần, đạt trên 3.000 triệu cành. Đà Lạt cũng đã và đang trở thành địa chỉ du lịch hấp dẫn với lượng du khách tăng từ 1,6 triệu lượt năm 2004 lên gần 5,9 triệu lượt năm 2017. Năm 2017, nhân Festival Hoa Đà Lạt 2017, tỉnh Lâm Đồng sẽ thực hiện đồng bộ các hoạt động để khởi động lộ trình quảng bá thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” cho 4 sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của địa phương là Rau, Hoa, Cà phê Arabica và Du lịch canh nông./.

K.T

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực