Festival Huế 2010: Đã có 40 đoàn nghệ thuật quốc tế đăng ký tham dự

Thứ sáu, 08/01/2010 15:21

  

Người dân Thành phố Huế đứng chật kín lề đường, dõi theo, tán thưởng tiết mục đi kheo độc đáo của các nghệ sĩ đến từ Vương quốc Bỉ tại Festival Huế 2008  

Ban Tổ chức Festival Huế 2010 đã nhận được kế hoạch đăng ký của 40 đoàn nghệ thuật đến từ 29 quốc gia của 5 châu lục tham gia biểu diễn tại Festival Huế 2010 với chủ đề: “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”, hướng đến kỷ niệm quốc gia 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Ông Ngô Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết, Festival Huế 2010 là một lễ hội lớn với nhiều chương trình văn hóa, du lịch đặc sắc, nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa độc đáo của Việt Nam và của cố đô Huế. Festival sẽ là  nơi gặp gỡ các thành phố cố đô, các thành phố có di sản văn hoá thế giới, một diễn đàn sinh hoạt văn hóa nghệ thuật tiêu biểu của Việt Nam và khu vực, gắn với mở rộng giao lưu quốc tế, góp phần thúc đẩy du lịch Việt Nam phát triển.

Festival Huế 2010 chính thức khai mạc vào tối 5-6 tại Quảng trường Ngọ Môn và bế mạc trên sông Hương vào tối 13-6. Trước ngày khai mạc sẽ có những hoạt động hưởng ứng và chào mừng.

Trung tâm Festival Huế 2010 là không gian quyến rũ của Đại Nội Huế về đêm, với các đêm hoàng cung, những buổi yến tiệc và những trò chơi cung đình hấp dẫn, sang trọng và thú vị. Ngoài Đại Nội, biệt cung An Định, nhiều địa điểm khác trong TP. Huế, các vùng nông thôn, các công viên, điểm du lịch sẽ trở thành các trung tâm lễ hội, với những buổi quảng diễn nghệ thuật suốt ngày đêm, cùng nhiều sân chơi dân gian, phố ẩm thực mang sắc thái độc đáo.

Ngoài các chương trình nghệ thuật mang đậm sắc thái văn hóa của 29 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, Festival Huế 2010 tiếp tục tái hiện lại các lễ hội cung đình độc đáo của cố đô Huế với quy mô, chất lượng và hình thức thể hiện hấp dẫn như: Lễ Tế Giao, Đêm Hoàng Cung, Khám phá Huyền thoại Sông Hương.

Đặc biệt, nhân kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội và sự kiện chúa Nguyễn Phúc Lan chọn Kim Long làm thủ phủ, Festival Huế 2010 sẽ xây dựng chương trình sân khấu hoá “Hành trình mở cõi về phương Nam” và tái hiện nghệ thuật “Cuộc thao diễn thuỷ binh dưới thời chúa Nguyễn Phúc Lan”…

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực