Gần 500 tác phẩm dự thi Liên hoan Truyền hình toàn quốc

Thứ năm, 13/12/2018 21:18
(ĐCSVN)- Liên hoan Truyền hình toàn quốc (LHTHTQ) lần thứ 38 sẽ diễn ra từ ngày 19/12 đến 22/12/2018 tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Đây là lần đầu tiên Đài PT-TH Lâm Đồng đăng cai tổ chức LHTHTQ, sự kiện lớn nhất trong năm của những người làm truyền hình Việt Nam.

 

Họp báo giới thiệu về Liên hoan (Ảnh: Đài Truyền hình VN cung cấp)

Năm nay, Ban tổ chức tiếp tục lựa chọn những tác phẩm xuất sắc nhất đã được phát trên hệ thống các kênh truyền hình Việt Nam trong năm qua theo 9 thể loại được sản xuất phổ biến tại các đài truyền hình, đài phát thanh – truyền hình là: Chương trình dành cho thiếu nhi, Phim tài liệu, Phóng sự, Chương trình Chuyên đề -  Khoa giáo, Chương trình Giao lưu - Đối thoại - Tọa đàm, Chương trình truyền hình tiếng dân tộc thiểu số, Chương trình Ca múa nhạc, Chương trình Sân khấu và Phim truyện truyền hình.

Điểm mới đáng chú ý là từ kỳ Liên hoan này, những phim truyện truyền hình có kịch bản chuyển thể hoặc phỏng theo tác phẩm văn học nước ngoài sẽ được tham gia dự thi. Bên cạnh đó, LHTHTQ lần thứ 38 cũng là năm đầu tiên thể loại phim tài liệu mở rộng xét giải với các phim tài liệu dài tập.

Tính đến thời điểm này, Ban tổ chức đã nhận được gần 500 tác phẩm dự thi. Trong đó, thể loại phóng sự tiếp tục thu hút nhiều tác phẩm tham gia nhất (148 tác phẩm). Đây cũng là thể loại có sự cạnh tranh gay gắt giữa các đơn vị dự thi với rất nhiều đề tài phong phú, phản ánh bức tranh thời sự của nhiều địa phương cũng như những vấn đề nóng trên cả nước trong năm qua.

So với kỳ Liên hoan trước, thành phần ban giám khảo của LHTHTQ 38 tiếp tục được đổi mới 50%. Trong đó, NSND Lan Hương và NSƯT Công Ninh sẽ lần đầu tiên góp mặt tại LHTHTQ với vai trò giám khảo ở thể loại Sân khấu và Phim truyện truyền hình.

Nắm bắt xu thế phát triển và đáp ứng sự quan tâm của những người làm truyền hình trong bối cảnh hiện nay, 2 hội thảo với chủ đề “Mạng xã hội và truyền hình”, “Giải pháp sử dụng thiết bị cơ động, nhỏ gọn cho sản xuất chương trình” sẽ được tổ chức. Với sự tham gia của các chuyên gia trong và ngoài nước và tinh thần khuyến khích đổi mới - bắt kịp xu hướng - hợp tác cùng phát triển, các Hội thảo hứa hẹn sẽ mang lại nhiều thông tin giá trị và tác động tích cực đến những người làm truyền hình Việt Nam.

Triển lãm ảnh của các tác giả là những người làm truyền hình cả nước diễn ra tại địa điểm tổ chức Liên hoan (khuôn viên khách sạn Palace, Đà Lạt)

Chương trình Khai mạc và Bế mạc Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 38 do Ban Văn nghệ, Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện.

 

K.T

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực