Gia Lai: Tôn vinh giá trị văn hóa đọc trong đời sống

Thứ ba, 18/04/2017 10:35
Ngày 17/4, tại Quảng trường Đại Đoàn Kết, thành phố Pleiku, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai tổ chức khai mạc Hội sách Gia Lai - 2017.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội sách Gia Lai – 2017. Ảnh: Hoài Nam/TTXVN.

Hội sách được tổ chức với mục đích cổ vũ phong trào đọc sách trong mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt tạo cơ hội giúp bạn đọc nâng cao nguồn tri thức phục vụ công tác, học tập, bồi dưỡng và trau dồi kiến thức hàng ngày. Đây là sự kiện văn hóa ý nghĩa, tôn vinh giá trị, tầm quan trọng của việc đọc sách trong đời sống cộng đồng, nhất là khi văn hóa đọc truyền thống đang bị mai một bởi các phương tiện nghe nhìn và kỹ thuật số hiện đại. 

Hội sách Gia Lai - 2017 có sự tham gia của 8 gian hàng và 10 đơn vị, doanh nghiệp in ấn, phát hành sách trong và ngoài tỉnh; giới thiệu đến công chúng hàng chục ngàn đầu sách quý, có giá trị. Đến với Hội sách, độc giả được tham gia nhiều hoạt động phong phú như đọc sách miễn phí, mua sách giảm giá gắn với các hình thức khuyến mãi, phát phiếu làm thẻ bạn đọc, phiếu tham gia câu lạc bộ tiếng Anh miễn phí, thi vẽ tranh… Trong thời gian diễn ra Hội sách, bạn đọc còn có cơ hội được giao lưu trực tiếp với các tác giả trong và ngoài tỉnh có các tác phẩm được đông đảo công chúng yêu thích.

Cũng tại lễ khai mạc, các đơn vị tham gia Hội sách đã trao tặng sách cho thư viện các trường học; tặng 37 suất học bổng và 57 suất quà gồm sách, vở, đồ dùng học tập cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn tỉnh với tổng giá trị trên 300 triệu đồng. 

Hội sách Gia Lai – 2017 diễn ra đến ngày 23/4./. 


Nguyễn Hoài Nam/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực