Giai điệu tự hào Tháng 7: Tôn vinh nhạc sĩ Hoàng Vân

Thứ sáu, 24/07/2020 16:18
(ĐCSVN) - Giai điệu tự hào tháng 7 được thực hiện nhân 90 năm ngày sinh nhạc sĩ Hoàng Vân (24/7/1930). Chương trình giới thiệu đến công chúng một góc nhìn Hoàng Vân mới mẻ. Đó không chỉ là một huyền thoại âm nhạc của đất nước Việt Nam, mà còn là một con người rất thật, rất đời, tài hoa, lãng mạn.
leftcenterrightdel
 Giai điệu tự hào Tháng 7: Tôn vinh nhạc sĩ Hoàng Vân. (Ảnh: K.T)

Nhạc sĩ Hoàng Vân – cây đại thụ của nền âm nhạc Việt Nam. Nhạc sĩ đã để lại cho đời một kho tàng âm nhạc đồ sộ với nhiều tác phẩm bất hủ, đầy sức sống niềm tin, lòng tự hào của người Việt Nam.

Và dù là câu chuyện của những người thợ lò vùng mỏ, người lái xe nơi chiến trường hay từ vùng núi cao Việt Bắc đến vùng đất Quảng Bình nắng gió…., ta đều thấy một tinh thần thanh xuân phơi phới. Tuổi trẻ của những con người trong những năm tháng bảo vệ đất nước hay những câu chuyện trong những năm tháng xây dựng đất nước đều toát lên một tinh thần thanh xuân ngập tràn: có tình yêu, có khắc khoải, có đấu tranh. Sao trong những năm tháng chiến tranh đầy gian khó ấy mà tuổi thanh xuân vẫn đẹp vẫn hào hùng. Sao trong những năm tháng xây dựng đất nước nhiều thử thách tuổi thanh xuân vẫn đẹp, vẫn thơ. Họ đã sống và yêu như thế nào? Họ là ngày hôm qua để chúng ta có ngày hôm nay.

Để kể câu chuyện thanh xuân của nhiều người, nhiều thế hệ, nhạc sĩ Hoàng Vân đã khai thác những chất liệu âm nhạc dân tộc, những chất liệu hiện đại hào hùng, đưa vào chất liệu triết học tự sự để viết nên những giai điệu tuổi trẻ Việt Nam.

Câu chuyện thanh xuân tuổi trẻ được nhạc sĩ Hoàng Vân kể từ nhiều thập kỷ trước. Và trong Giai điệu tự hào tháng 7, câu chuyện đó được tiếp nối bởi những giọng ca đầy cá tính, nội lực của hôm nay. Tham dự chương trình có: NSND Thái Bảo, nhóm OPLUS, Phạm Anh Khoa, Phạm Thu Hà, Thái Vũ, Nguyễn Trần Trung Quân…. Vẫn giữ sự sang trọng đầy chất nghệ thuật của Hoàng Vân, các nghệ sĩ trẻ sẽ đưa góc tiếp cận mới mẻ, hiện đại và độc đáo vào chương trình cùng phong cách biểu diễn ngẫu hứng. Khách mời giao lưu gồm có: nhạc sĩ Thụy Kha, nhạc sĩ Trần Thanh Tùng, NSƯT Mạnh Hà...

Qua phần phối khí của đạo diễn âm nhạc Hồng Kiên cùng sự cố vấn của nhạc trưởng Lê Phi Phi, con trai nhạc sĩ Hoàng Vân, chương trình giới thiệu đến công chúng một góc nhìn Hoàng Vân mới mẻ. Đó không chỉ là một huyền thoại âm nhạc của đất nước Việt Nam, mà còn là một con người rất thật, rất đời, tài hoa, lãng mạn. Người nghệ sĩ của Mối tình đầu, Con chim vành khuyên, Những cánh buồm...

Khán giả sẽ gặp trong chương trình những người yêu nhạc Hoàng Vân một cách tự nhiên, những người ngấm nhạc Hoàng Vân một cách nhẹ nhàng. Như trong cuộc sống của người Việt, như tình yêu trao cho người yêu, sinh ra đã có trong người những câu hát của Hoàng Vân sẽ có trong Giai điệu tự hào - Ngày mai bắt đầu từ ngày hôm nay.

Chương trình do Ban ản xuất các chương trình giải trí, Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện, truyền hình trực tiếp lúc 20h10 ngày 25/7/2020 trên kênh VTV1.

TT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực