Giao lưu nghệ thuật “Chiều dài biên giới”

Thứ năm, 21/02/2019 23:15
(ĐCSVN) – Ngày 21/2, nhân kỷ niệm 40 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc (1979 - 2019), Đài Tiếng nói Việt Nam đã tổ chức Chương trình giao lưu nghệ thuật với chủ đề “Chiều dài biên giới”.

Chương trình nhằm ôn lại trang sử vẻ vang của quân và dân ta trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc và gặp gỡ, tri ân những nhà báo, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, văn nghệ sỹ... đã từng sống, chiến đấu, phục vụ công tác tuyên truyền trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới. Bên cạnh đó, chương trình giao lưu nghệ thuật cũng làm rõ đóng góp của Đài Tiếng nói Việt Nam trong những năm tháng ác liệt đó.

Một tiết mục văn nghệ biểu diễn trong Chương trình.

Tại chương trình, khán giả được lắng nghe những câu chuyện xúc động của các nhà báo, ca sĩ, nhạc sĩ kể về cuộc chiến đấu của quân và dân ta bảo vệ biên giới phía Bắc… Các khách mời đã chia sẻ những kỷ niệm, câu chuyện giàu ý nghĩa về tình quân dân, tình đồng đội và những tấm gương anh dũng trong chiến đấu.

Đồng thời, khán giả còn được xem các phóng sự về cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc; chìm trong không khí xúc động, bồi hồi nhớ lại một thời kỳ lịch sử hào hùng của đất nước qua 12 ca khúc và bài thơ được sáng tác trong giai đoạn lịch sử này như: “Chiến đấu vì độc lập tự do”, “Bài ca trên đỉnh Pò Hèn”, "Lời tạm biệt lúc lên đường”, “Hãy cho tôi lên đường”…/.

HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực