Giúp tài năng trẻ thể hiện niềm đam mê nghệ thuật

Thứ bảy, 07/12/2019 10:21
(ĐCSVN) - Liên hoan Ảo thuật TP. Hồ Chí Minh năm 2019 là cơ hội giúp cho những tài năng trẻ thể hiện niềm đam mê nghệ thuật, phát huy sáng tạo trong lĩnh vực biểu diễn ảo thuật trên sân khấu và đường phố.
leftcenterrightdel
 Tiết mục tại lễ khai mạc. (Ảnh:MH)

Tối 6/12, tại sân khấu quảng trường Khánh Hội, TP. Hồ Chí Minh đã khai mạc Liên hoan Ảo thuật TP. Hồ Chí Minh năm 2019. Liên hoan là dịp để các diễn viên, nghệ sỹ ảo thuật cả nước giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao chất lượng biểu diễn, đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật này càng cao của công chúng. Đồng thời, đây cũng là cơ hội giúp cho những tài năng trẻ thể hiện niềm đam mê nghệ thuật, phát huy sáng tạo trong lĩnh vực biểu diễn ảo thuật trên sân khấu và đường phố.  

Liên hoan năm nay thu hút 70 nghệ sĩ là thành viên Câu lạc bộ Ảo thuật của các trung tâm văn hóa thành phố, quận, huyện của TP. Hồ Chí Minh. Ngoài ra, Liên hoan còn có sự tham gia của của thành viên câu lạc bộ ảo thuật của các tỉnh, thành lân cận.

Liên hoan năm nay có hai nội dung thi: Ảo thuật sân khấu (trò lớn và trò khéo) và ảo thuật đường phố với thời lượng từ 8 đến 12 phút/tiết mục. Các nghệ sĩ, diễn viên sẽ biểu diễn các tiết mục ảo thuật khéo tay và các trò lớn; ảo thuật tương tác, hoa, bồ câu, bánh kẹo, thú nhồi bông, thôi miên người bay, tháo gỡ xiềng xích…

Bên cạnh đó, thông qua Liên hoan Ảo thuật 2019, các nhà quản lý, các đơn vị làm nghệ thuật có cơ hội đánh giá thực trạng đội ngũ diễn viên, nghệ sỹ ảo thuật hiện nay. Từ đó, các đơn vị có những biện pháp đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ diễn viên, nghệ sỹ ảo thuật Việt Nam thời gian tới, góp phần thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực văn hóa nghệ thuật nói chung, ảo thuật nói riêng trong xu thế hội nhập, phát triển.

Lễ bế mạc, trao giải thưởng sẽ diễn ra vào tối 8/12. Ban Tổ chức và Ban Giám khảo sẽ trao giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích ở thể loại sân khấu và đường phố; giải dành cho diễn viên triển vọng; diễn viên nhỏ tuổi nhất./.

Chi Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực