Góp phần tô thắm truyền thống 70 năm Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Thứ tư, 20/11/2019 16:21
(ĐCSVN) - Trải qua 70 năm xây dựng và phát triển, cùng với đội ngũ trí thức của cả nước, lớp lớp các nhà giáo, nhà khoa học của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đã chứng tỏ những phẩm chất và năng lực của người trí thức cách mạng, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phát biểu tại Lễ kỷ niệm 

Ngày 20/11, tại Hà Nội, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2019).

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh gửi tới các thầy giáo, cô giáo, đội ngũ cán bộ, viên chức và các học viên những tình cảm thân ái và lời chúc tốt đẹp nhất.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng khẳng định, ngày 20-11 hằng năm trở thành ngày hội của dân tộc nhằm tôn vinh các nhà giáo. Đây cũng là dịp để toàn xã hội thể hiện tình cảm tốt đẹp đối với những người làm công tác giáo dục. Trải qua 70 năm xây dựng và phát triển, cùng với đội ngũ trí thức của cả nước, lớp lớp các nhà giáo, nhà khoa học của Học viện đã chứng tỏ những phẩm chất và năng lực của người trí thức cách mạng, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

"Từ mái trường này, nhiều nhà giáo, nhà khoa học đã trở thành những chuyên gia đầu ngành, nhà lãnh đạo, quản lý có uy tín, nắm giữ những chức vụ quan trọng trong hệ thống chính trị. Những cống hiến, đóng góp to lớn của lớp lớp giảng viên Học viện đã được Đảng, Nhà nước ghi nhận và luôn luôn được các thế hệ học viên ghi nhớ”, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng nói.

Nhấn mạnh mục tiêu cần tiếp tục đổi mới căn bản chương trình, nội dung các hệ đào tạo, bồi dưỡng theo hướng chọn lọc, thiết thực, sát với đối tượng và mục tiêu đào tạo, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng đề nghị đội ngũ các nhà giáo của Học viện tiếp tục chú trọng nâng cao chất lượng các chương trình bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho các chức danh lãnh đạo, quản lý theo hướng thiết thực, vừa trang bị tầm nhìn, tư duy chiến lược, phương pháp làm việc, vừa gắn với việc xử lý các tình huống phát sinh trong thực tiễn của địa phương, cơ quan, đơn vị và đất nước. Trong công tác khoa học, cần gắn kết chặt chẽ giữa lý thuyết với thực tiễn, góp phần quan trọng vào việc củng cố, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác những quan điểm sai trái, thù địch và nâng cao chất lượng đào tạo cán bộ trong hệ thống chính trị.

leftcenterrightdel

Các tiết mục văn nghệ của học viên chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 

Trân trọng ghi nhận những đóng góp của các nhà giáo lão thành, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tin tưởng, các nhà giáo sẽ tiếp tục phát huy phẩm chất tốt đẹp, tham gia vào các hoạt động nhằm xây dựng và phát triển Học viện. Với thế hệ giảng viên trẻ, những người chủ tương lai của Học viện, phải ra sức học tập, phấn đấu, rèn luyện cả kiến thức khoa học chuyên ngành, trau dồi ngoại ngữ, tăng cường kiến thức thực tiễn, kỹ năng và nghiệp vụ sư phạm.

“Thế hệ giảng viên tiền bối phải là tấm gương sáng trên nhiều mặt, có trách nhiệm dìu dắt, truyền đạt kinh nghiệm để giúp các giảng viên trẻ trưởng thành, góp phần tô thắm truyền thống 70 năm của Học viện”, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng nhấn mạnh.

Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Xuân Thắng cho biết, Học viện đã cử một số cán bộ tham gia trực tiếp các tổ biên tập chuẩn bị cho các văn kiện trình Đại hội Đảng lần thứ XIII; gửi đi 30 báo cáo kiến nghị có chất lượng về nhiều lĩnh vực. Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đề nghị các cán bộ, giảng viên Học viên tiếp tục có đóng góp nhiều hơn nữa cho nhiệm vụ chính trị hết sức quan trọng này. Trong năm tới, khi đã có các dự thảo của văn kiện Đại hội Đảng lần thứ XIII, các cán bộ, giảng viên Học viện cần xây dựng kế hoạch để cập nhật, biên soạn các giáo trình mới, trước hết là giáo trình cao cấp lý luận chính trị và các chương trình giảng dạy khác để sau Đại hội Đảng lần thứ XIII, Học viện sẽ có giáo trình mới./.

Tin, ảnh: Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực