Hà Tĩnh: Phấn đấu phát triển báo chí và đội ngũ những người làm báo ngang tầm nhiệm vụ mới

Thứ ba, 06/07/2010 15:51
(ĐCSVN)- Sáng ngày 06-7-2010 tại Thành phố Hà Tĩnh, Hội Nhà báo tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Đại hội khoá VI- nhiệm kỳ 2010- 2015.

Về dự và chỉ đạo hội nghị, có đồng chí Lê Quốc Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Bí thư Tỉnh uỷ Hà Tĩnh cùng 181 hội viên Hội Nhà báo Việt Nam đang công tác tại các cơ quan báo chí trung ương và địa phương.

Hiện toàn tỉnh Hà Tĩnh có 39 tờ báo, tạp chí, bản tin của các cơ quan trung ương và địa phương được cấp phép hoạt động thường xuyên. Đội ngũ những người làm báo không ngừng phát triển, với lực lượng gần 200 nhà báo và khoảng 450 công tác viên. Đội ngũ này đã có nhiều đóng góp quan trọng trong việc thông tin, tuyên truyền đối với bạn đọc trên các lĩnh vực đời sống xã hội. Đặc biệt một số tờ báo đã xuất bản với lượng ấn phẩm cao phục vụ rộng rãi bạn đọc như: Báo Hà Tĩnh ra 5 kỳ /tuần, mỗi kỳ 5000 tờ; Bản tin Thông tin tư tưởng của Tỉnh uỷ xuất bản hàng tháng với số lượng 6000 bản, cung cấp cho các cơ sở Đảng trong tỉnh; Tạp chí Hồng Lĩnh xuất bản từ 2.800 đến 3.000 cuốn/ kỳ. Đặc san "Hà Tĩnh - Người làm báo", tờ báo nghiệp vụ của Hội, trong điều kiện còn nhiều khó khăn vẫn phát hành đều đặn 3000 bản /kỳ 2 tháng…

Trong nhiệm kỳ qua, Hội Nhà báo Hà Tĩnh luôn quan tâm nâng cao chất lượng cho đội ngũ phóng viên, cộng tác viên. Hội đã thường xuyên tổ chức bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận chính trị, tổ chức học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và Nhà nước cho hội viên. Tổ chức cho hội viên đi tham quan, nghỉ mát, trao đổi kinh nghiệm với các địa phương bạn, tổ chức các hội báo xuân... Để bảo vệ quyền lợi và tăng cường hoạt động chuyên ngành, Hội đã tổ chức thành công nhiều chi hội như Chi hội Nhà báo nữ, Chi hội ảnh báo chí… Nhờ đó hoạt động của Hội luôn phong phú, đa dạng, hiệu quả và thu hút, tập trung được đông đảo anh chị em hội viên, được các cơ quan báo chí, cấp uỷ, chính quyền quan tâm, phối hợp chặt chẽ.
Trong nhiệm kỳ qua, đã có 14 lượt tập thể, 65 lượt cá nhân hội viên được nhận bằng khen của Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam và của UBND Tỉnh. Năm 2006 Hội được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, Năm 2007-2009 được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen, năm 2008-2009 được Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc..

Để nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động báo chí tại địa phương, đại hội đã thống nhất một số chỉ tiêu trong nhiệm kỳ tới: 100% hội viên tham gia đầy đủ các lớp bồi dưỡng chính tri, đạo đức, các lớp học nghị quyết, chỉ thị của Đảng; 100% chi hội được xếp loại khá trở lên; 50% có tác phẩm tham gia các giải báo chí; phát triển kịp thời các hội viên đảm bảo tiêu chuẩn; không có hội viên vi phạm tư cách đạo đức nhà báo; Hội Nhà báo Hà Tĩnh phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Hai.…

Trong bài phát biểu của mình, đồng chí Lê Quốc Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam đánh giá cao và biểu dương thành tích của Hội Nhà báo Hà Tĩnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí cũng đề nghị tăng cường hơn nữa việc giáo dục chính trị tư tưởng cho hội viên, tham gia thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.  Phấn đấu nhằm phát triển báo chí và đội ngũ những người làm báo ngang tầm nhiệm vụ mới, góp phần quan trong vào sự nghiệp xây dựng và phát triển địa phương và cả nước./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực