Hải Phòng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Thứ năm, 27/07/2017 21:56
(ĐCSVN) - Sáng 27/7, Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hải Phòng long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017).


Một tiết mục trong chương trình nghệ thuật tại Lễ kỷ niệm.

 

Tại Lễ kỷ niệm, các đại biểu cùng nhau ôn lại truyền thống quý báu của dân tộc - truyền thống đấu tranh kiên cường bất khuất, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng của các thế hệ Quân đội nhân dân Việt Nam. Qua các tác phẩm nghệ thuật, những khúc tráng ca về người lính, biểu tượng người chiến sĩ hào hùng, chiến đấu anh dũng hy sinh trên các chiến trường được tái hiện. Cùng với đó là hình ảnh những người thương binh đã gửi lại một phần thân thể nơi chiến trường nhưng trong cuộc sống hôm nay vẫn vui vẻ, "tàn nhưng không phế", cùng người thân chung sức xây dựng quê hương, xóm làng.

 

Hiện nay, Hải Phòng có 60.038 liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, trong đó có gần 29 nghìn liệt sĩ, 25.095 thương binh, bệnh binh; 5.943 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học.

 

Trong hơn 70 năm qua đã có 111 tập thể, 39 cá nhân tiêu biểu được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; gần 3 vạn người con ưu tú của thành phố đã anh dũng hy sinh; trong đó, nhiều liệt sĩ được truy tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân. Hàng vạn người đã để lại một phần thân thể trên các chiến trường, trở thành thương binh, bệnh binh; hàng ngàn bà mẹ được trao danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng".

 

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng đề nghị các cấp uỷ đảng, chính quyền và toàn thể hệ thống chính trị của thành phố tổ chức thực hiện thật tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác thương binh, liệt sĩ. Tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng, hiệu quả của cuộc vận động “Toàn dân chăm sóc, nâng cao mức sống cho thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng”.

 

Tại buổi lễ, 70 gia đình người có công tiêu biểu đã được thành phố tặng bằng khen./.

 

Tin, ảnh: Lưu Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực