Hải Yến, Mai Thy, Thùy Dương giành giải nhất Sao Mai 2019

Thứ hai, 15/04/2019 09:46
(ĐCSVN) – Sau 3 đêm chung kết đầy kịch tính, tối 14/4, tại Hạ Long (Quảng Ninh), Đêm chung kết cuối cùng Giải Sao Mai 2019 đã chọn ra được 3 thí sinh xuất sắc nhất đại diện cho 3 dòng nhạc thính phòng, dân gian và nhạc nhẹ để trao giải.
 

Ban Tổ chức trao giải Nhất cho các thí sinh. (Ảnh: KT)

Đêm chung kết xếp hạng Sao Mai 2019 chứng kiến cuộc so tài của 6 thí sinh xuất sắc nhất của 3 dòng nhạc gồm: Mai Thy, Quỳnh Anh (nhạc dân gian); Thanh Tâm, Thùy Dương (nhạc nhẹ); Hải Yến, Linh Chi (nhạc thính phòng).

Trải qua các tiết mục đơn ca và song ca với các ca sĩ khách mời, đêm thi khép lại với chiến thắng thuộc về Dương Hải Yến (dòng nhạc thính phòng), Quách Mai Thy (dòng nhạc dân gian) và Trương Thùy Dương (dòng nhạc nhẹ).

Đây là 3 thí sinh được đánh giá cao từ các vòng thi trước với phong độ luôn ổn định, kỹ thuật thanh nhạc tốt và có nhiều bứt phá bất ngờ trong đêm chung kết xếp hạng.

Ngoài ra, trong đêm chung kết, Ban tổ chức cũng đã trao giải Khán giả yêu thích nhất cho thí sinh được bình chọn nhiều nhất trên Fanpage. Với phần trình diễn khá nhẹ nhàng, ngọt ngào cùng ngoại hình xinh đẹp, Quách Mai Thy đã đoạt giải thưởng này. Các giải phụ như giải Thí sinh triển vọng thuộc về thí sinh Nguyễn Vũ Hà Giang, giải Phong cách ấn tượng gọi tên thí sinh Thanh Quý, giải Thí sinh có giọng hát ấn tượng dành cho Nguyễn Diệu Thúy.

Hội Nhạc sĩ Việt Nam trao giải thưởng Ngôi sao hy vọng cho thí sinh Trần  Phương Mai. (Ảnh: KT)

Đặc biệt, Giải thưởng Ngôi sao hy vọng của Hội Nhạc sĩ Việt Nam được trao cho thí sinh Trần Phương Mai. Đây là một giải thưởng vô cùng quan trọng và có ý nghĩa khuyến khích, động viên dành cho các ca sĩ trẻ.

Đánh giá về chất lượng thí sinh năm nay, NSƯT Quốc Hưng - Trưởng khoa Thanh nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam - Thành viên Hội đồng nghệ thuật Sao Mai 2019 cho biết: "Chất lượng thí sinh năm nay khá đồng đều và chúng tôi thật sự vui vì điều đó. Mỗi một vòng chấm đều có sự lựa chọn và BGK phải cân nhắc rất kỹ lưỡng để loại hay giữ em thí sinh nào. Đây là công việc rất khó khăn cho giám khảo vì mỗi thí sinh đều có màu sắc rất khác mà cơ bản là khả năng của các em đều rất tốt".

Sao Mai là một trong những cuộc thi âm nhạc có uy tín nhất  từ trước tới nay. Đây không chỉ là sân chơi cho những người yêu ca hát mà còn là bệ phóng cho các tài năng âm nhạc./.

Kim Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực