Hàn Quốc triển khai nhiều giải pháp phát triển du lịch sau dịch

Thứ ba, 16/06/2020 23:32
(ĐCSVN)- Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, 6 tháng đầu năm 2020, du lịch Hàn Quốc giảm sâu chưa từng thấy từ trước tới nay. Theo thống kê của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, lượng khách quốc tế đến Hàn Quốc trong 5 tháng đầu năm 2020 là hơn 2,1 triệu người; giảm 231,44% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng lượng khách Việt Nam đến Hàn Quốc chỉ đạt 73.490 lượt người; giảm 195,19% so với cùng kỳ năm ngoái.

leftcenterrightdel
Những năm qua Hàn Quốc đã thu hút rất nhiều khách du lịch đến tham quan  (Ảnh: K.T)

Theo thông tin từ Tổng Cục Du lịch Hàn Quốc, đến nay, dịch COVID-19 cơ bản đã được kiểm soát tại Việt Nam cũng như Hàn Quốc.Nhằm góp phần phục hồi nền kinh tế nói chung và du lịch nói riêng, KTO hướng đến quảng bá hình ảnh Hàn Quốc là một quốc gia an toàn, đáng tin cậy và luôn mở cửa chào đón khách du lịch quốc tế đến tham quan. Để tái thu hút khách du lịch Việt Nam lựa chọn Hàn Quốc làm điểm đến sau đại dịch, KTO Việt Nam đã và đang chuẩn bị các chương trình quảng bá trên nhiều mặt dành riêng cho thị trường Việt Nam.

Trong bối cảnh du lịch quốc tế vẫn còn bị hạn chế, KTO sẽ tổ chức chuỗi các hoạt động tái quảng bá hình ảnh Hàn Quốc thông qua các kênh trực tuyến kết hợp với tổ chức sự kiện tại Việt Nam.

Mở màn cho chuỗi các hoạt động tái quảng bá du lịch của KTO đó là cuộc thi ảnh kỷ niệm du lịch Hàn Quốc “Relive your Korea trip” được tổ chức kéo dài từ tháng 4 đến tháng 6/2020, với mục đích gợi lại những kỷ niệm đẹp đẽ tại Hàn Quốc của du khách từ đó khơi dậy sự mong muốn được quay trở lại Hàn Quốc ngay sau khi dịch bệnh kết thúc.

Tiếp đó tại riêng thị trường Việt Nam, KTO sẽ tổ chức cuộc thi nhảy theo Yoona - thành viên của nhóm nhạc nữ nổi tiếng Girls’ Generation (SNSD) trong các video quảng bá du lịch Hàn Quốc của KTO. Cuộc thi“Korea Tourism Yoona Dance Cover Challenge” dự kiến được tổ chức vào tháng 8 hoặc tháng 9/2020. Với sự xuất hiện của thần tượng nổi tiếng cũng như các điệu nhảy vui nhộn, cuộc thi hứa hẹn sẽ thu hút rất nhiều bạn trẻ yêu thích Hàn Quốc, yêu thích văn hóa Hallyu tham gia. Thông qua cuộc thi, KTO mong muốn  quảng bá rộng rãi hình ảnh Hàn Quốc sôi động, vui vẻ, gắn liền với văn hóa Hallyu, từ đó thu hút thêm nhiều bạn trẻ đến với Hàn Quốc.

Song song với cuộc thi nhảy, sự kiện offline “Trải nghiệm một Hàn Quốc mới lạ– Korea Travel Experience Booth” dự kiến được tổ chức tại Hà Nội trong 3 tháng - từ tháng 8 đến tháng 10 dưới hình thức gian hàng giới thiệu du lịch Hàn Quốc quy mô lớn với nhiều hoạt động hấp dẫn. KTO sẽ mang đến một không gian trải nghiệm du lịch Hàn Quốc chân thực nhất với đa dạng các chủ đề được thay đổi theo từng tháng như K-pop, K-Beauty, K-drama (phim Hàn), thiên nhiên, địa điểm du lịch nổi tiếng …

Đến với gian hàng đặc biệt này, khách tham quan có thể tham gia rất nhiều các hoạt động trải nghiệm thú vị khác nhau như biểu diễn nhảy K-pop, lớp học nấu món ăn Hàn Quốc, lớp học trang điểm kiểu Hàn Quốc, giải đố nhận quà …và tìm hiểu thêm thông tin chung về du lịch Hàn Quốc. Ngoài ra, KTO cũng sẽ kết hợp tổ chức các sự kiện online để gia tăng sức ảnh hưởng của sự kiện này. KTO hy vọng đây sẽ là điểm nhấn ấn tượng trong chuỗi tái quảng bá du lịch Hàn Quốc đến với người dân Việt Nam sau đại dịch COVID-19

Tiếp nối thành công của chương trình “Những ngày Hàn Quốc tại Hà Nội năm 2017” và “Lễ hội Văn hóa và Du lịch Việt Nam – Hàn Quốc năm 2019” tại thành phố Hồ Chí Minh vào cuối tháng 9/2019, dự kiến vào tháng 11 năm nay KTO sẽ tổ chức Chương trình “Những ngày Hàn Quốc tại Hà Nội năm 2020”. Dự kiến chương trình sẽ có sự tham gia của các cơ quan hữu quan trong ngành du lịch của hai nước với hoạt động giới thiệu điểm đến du lịch mới, tour du lịch mới cùng nhiều hoạt động trải nghiệm văn hóa đa dạng.

Một hoạt động không thể thiếu của KTO, đó chính là phối hợp cùng các công ty lữ hành Việt Nam trong các chiến dịch xây dựng và phát triển bán sản phẩm du lịch Hàn Quốc. KTO sẽ tích cực hỗ trợ các công ty du lịch quảng bá các tour đến Hàn Quốc ngay khi tình hình dịch bệnh ổn định và đường bay kết nối Việt Nam – Hàn Quốc được mở lại. KTO sẽ luôn đồng hành cùng với các công ty du lịch vượt qua giai đoạn khó khăn này để phục hồi và phát triển tour tuyến Hàn Quốc.

K.T

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực