Hành trình trở về với ẩm thực Pasta

Thứ hai, 01/06/2020 20:38
(ĐCSVN) - Nhằm cung cấp cho các doanh nghiệp, thực khách những kiến thức cơ bản và chính xác về món ăn Pasta nổi tiếng của Ý, Phòng Thương mại Ý tại Việt Nam (ICHAM) phối hợp với Đại sứ quán Ý tại Việt Nam sẽ tổ chức Chương trình “True Italian Taste 2020” vào đầu tháng 6 này.
leftcenterrightdel
 Họp báo giới thiệu về Chương trình. (Ảnh: TT)

Tại buổi họp báo diễn ra ngày 1/6/2020, tại Hà Nội, Phòng Thương mại Ý tại Việt Nam (ICHAM) cho biết: “True Italian Taste 2020” là một dự án quảng bá ẩm thực quốc gia được Chính phủ Ý thực hiện trên 40 nước và vùng lãnh thổ từ năm 2018 đến nay. Nằm trong chuỗi 04 hoạt động chính của dự án trong năm 2020 tại Việt Nam, sự kiện đầu tiên trong năm “True Italian Taste-pasta Master” sẽ được tổ chức vào ngày 3/6/2020 tại khách sạn Caravelle Saigon, nhằm cung cấp tới giới food-bloggers và người yêu ẩm thực Ý những kiến thức, thông tin đầy đủ nhất, chính xác nhất về thế giới mì nổi tiếng của Ý.

Theo đại diện Ban Tổ chức, Paste có xuất xứ từ hơn 3.000 năm trước và Pasta được phơi khô lần đầu vào thế kỷ thứ  IX. Trong suốt chiều dài lịch sử của nước Ý, Pasta vẫn luôn hiện diện và đóng vai trò quan trọng trong đời sống thường nhật cũng như trong các lĩnh vực như du lịch, nghệ thuật… Đến nay, trong thời đại Pop, Pasta cũng có những sự vận động riêng và tầm ảnh hưởng lớn nhờ có hiện tượng di dân trong thế kỷ XIX.

Với danh hiệu “nữ hoàng của bàn ăn”, Pasta là món ăn đặc trưng của Ý nhưng đã được thưởng thức trên mọi vùng miền của thế giới, trở thành món ăn được yêu thích trên thế giới (theo khảo sát của tổ chức Oxfam)./.

TT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực