“Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng 2020” phát sóng vào 20h trên kênh VTV1 hôm nay

Thứ bảy, 16/05/2020 09:17
(ĐCSVN) - "Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng 2020" là chương trình giới thiệu, biểu dương, tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, mô hình hay, cách làm hiệu quả trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thời gian qua, tạo sức lan toả trong toàn Đảng và toàn xã hội.

 

Chương trình giao lưu với các vị khách mời  

Ngày 16/5/2020, nhà báo Tạ Bích Loan, Trưởng ban Sản xuất các chương trình Giải trí, Đài THVN chia sẻ: "Hành trình khát vọng 2020"  có hai tuyến nhân vật: những nhân chứng của ngày hôm qua – những người có vinh dự được gặp Bác và những tấm gương điển hình của ngày hôm nay – những người đang sống, học tập, lao động, làm theo lời Bác dạy. “Họ có chung một “hành trình gặp Bác”, đi chung một con đường là đi theo khát vọng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, khát vọng độc lập, tự do, khát vọng xây dựng một đất nước ấm no, hạnh phúc. Họ sẽ cùng nhau chia sẻ những câu chuyện sâu sắc, động, dung dị về Bác, cũng là những bài học đã góp phần nhân lên những lẽ sống, hành động cao đẹp, khích lệ họ trên con đường lập thân, lập nghiệp, cống hiến, sáng tạo, sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội.

Khán giả truyền hình sẽ có cơ hội lắng nghe các nhân chứng chia sẻ bài học thú vị, bổ ích từ những cuộc gặp Bác. Đó là câu chuyện của nhà thơ Trần Đăng Khoa với lời Bác dặn "phấn đấu là cháu ngoan Bác Hồ trước, rồi là nhà thơ sau". Hay câu chuyện của Trung tướng Nguyễn Xuân Mậu - Nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Quân sự Trung ương về bài học làm hết trách nhiệm với nhân dân. Đó là câu chuyện của ông Bùi Ngọc Oánh – từng là Giảng viên của ĐH Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội với kỷ niệm gặp Bác từ khi còn là cậu bé 8 tuổi, vào tối 30 Tết năm 1960, ông vẫn luôn nhớ đến lời Bác Hồ dặn “hãy làm người có ích”. Và đó là câu chuyện xúc động của cậu bé Hoa Xuân Tứ được gặp Bác Hồ năm 1966 và được Người truyền cho tinh thần lạc quan để sống một cuộc đời nghị lực, vượt mọi gian khó để tự lập.

12 căn bệnh cần phải tránh đối với cán bộ, đảng viên như: Quan liêu, xa dân, trì trệ, thiếu trách nhiệm, độc đoán, chuyên quyền, tham nhũng… từng được Bác Hồ chỉ dạy trong các tác phẩm của Người đã được nêu lên trong chương trình. Phương thuốc quan trọng nhất để chữa bệnh mà Bác Hồ đã chỉ ra là phải đặt lợi ích dân chúng lên trên hết, phê bình, tự phê bình, thực hành cần kiệm, liêm chính, chí công vô tư. Đây là một thông điệp gắn với việc xây dựng, chỉnh đốn Đảng, chuẩn bị cho đại hội Đảng các cấp và hướng tới Đại hội XIII của Đảng.

Bên cạnh các thước phim, hình ảnh tư liệu về Bác Hồ gắn với những chuyến đi đến quần chúng nhân dân, gắn với những câu chuyện, bài học về Người, khán giả còn được giao lưu, gặp gỡ nhiều tấm gương điển hình tiêu biểu thuộc các lĩnh vực khác nhau.

Anh Hoàng Tuấn Anh - Giám đốc Công ty Vũ trụ xanh kể về câu chuyện sáng tạo “ATM gạo” mà đến nay đã có 100 điểm, giúp đỡ gần 1 triệu người. PGS, TS Lê Thị Quỳnh Mai cùng các đồng sự của mình ngày đêm quên ăn, quên ngủ đã tiến hành nuôi cấy và phân lập chủng Virus corona mới thành công sau 72 giờ. ThS, Bác sĩ Nguyễn Trung Cấp - Trưởng khoa Cấp cứu (Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương) kể về việc điều trị cho các bệnh nhân nhiễm COVID-19, về những giây phút nguy hiểm khi các nhân viên y tế phải ghé sát miệng, mặt bệnh nhân để đặt ống thở. Câu chuyện Thượng tá Trịnh Quốc Việt – Bộ đội Biên phòng tỉnh Lạng Sơn, 34 năm xa nhà, dấn thân vào công việc nguy hiểm, gian nan chống nạn buôn ma túy, bảo vệ vững chắc biên cương của Tổ quốc. Nhiều câu chuyện ý nghĩa khác được chia sẻ trong chương trình, gắn với việc học tập và làm theo lời Bác.

Xem giữa chương trình giao lưu là chương trình nghệ thuật đặc sắc ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ  

Xen giữa hoạt động giao lưu với các nhân vật là nhiều tiết mục nghệ thuật, ca khúc ngợi ca Chủ tịch Hồ Chí Minh, như: Lãnh tụ ca; Bác Hồ - Một tình yêu bao la; Những bông hoa trong vườn Bác; The Ballad of Ho Chi Minh... cùng sự tham gia của các nghệ sĩ: NSND Quang Thọ, NSND Tạ Minh Tâm, NSƯT Đăng Dương, NSƯT Việt Hoàn, NSƯT Hoàng Tùng, ca sĩ Anh Thơ…

Giây phút thực sự xúc động, gây ấn tượng nhất với khán giả truyền hình, đó là sự xuất hiện của bức tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh – kỷ vật vô giá năm xưa do các chiến sỹ Nhà tù Côn Đảo bí mật cất giấu. Bức tượng đã đi một vòng qua 2 châu lục và sau nửa thế kỷ trở lại Việt Nam, có mặt trong không gian của chương trình.

Với nhiều cung bậc cảm xúc, chương trình "Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng 2020" mong muốn sẽ truyền cảm hứng cho khán giả về tấm gương một con người với tư tưởng hết lòng phụng sự đất nước, phụng sự nhân dân. Như một nhà báo nước ngoài đã từng viết "Người ta không thể trở thành một Hồ Chí Minh, nhưng ở Hồ Chí Minh, người ta có thể học được một điều gì đó để làm cho mình trở thành tốt hơn”.

Chương trình do Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện với sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương, phát sóng vào 20h00 ngày 16/5/2020 trên kênh VTV1.

Tin, ảnh:K.T

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực