Hò dô 2019 - bữa tiệc âm nhạc hoành tráng và độc đáo

Thứ hai, 16/12/2019 11:21
(ĐCSVN) – Sau 3 ngày diễn ra sôi động, Lễ hội Hò dô 2019 đã mang tới cho công chúng bữa tiệc âm nhạc hoành tráng và đa dạng về thể loại âm nhạc, chất lượng nghệ thuật cao.
leftcenterrightdel
Một tiết mục được biểu diễn trong chương trình Lễ hội (ảnh: TTXVN) 

Tối 15/12, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1), Lễ hội Âm nhạc quốc tế TP Hồ Chí Minh- Hò dô 2019 (HOZO - Ho Chi Minh City International Music Festival 2019) do Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh tổ chức đã bế mạc.

Sau 3 ngày diễn ra sôi động, đã có nhiều tài năng âm nhạc, các ca sĩ, nhạc sĩ, các nhà sản xuất âm nhạc của Việt Nam và thế giới tham gia (các nghệ sĩ và ban nhạc đến từ Pháp, Bỉ, Nga, Nhật, Hàn Quốc, Úc, Hy Lạp, Tây Ban Nha (gốc Cuba), Ấn Độ, Mông Cổ và Việt Nam), mang tới cho công chúng bữa tiệc âm nhạc hoành tráng với sự đa dạng về thể loại âm nhạc từ World Music tới Jazz, Pop đến âm nhạc truyền thống với chất lượng nghệ thuật cao.

Theo Ban Tổ chức, Lễ hội Âm nhạc “Hò dô” là sự kiện khởi đầu cho sáng kiến tổ chức Lễ hội Âm nhạc quốc tế thường niên của TP Hồ Chí Minh, góp phần thực hiện chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa của TP. Cũng là lần đầu tiên tổ chức theo quy mô Lễ hội âm nhạc quốc tế mang tính cộng đồng, rộng mở, khán giả TP và Việt Nam đã có cơ hội hòa nhập và tận hưởng một không khí lễ hội âm nhạc thực sự, nơi tính giao lưu, khám phá, hưởng thụ và trải nghiệm văn hóa - nghệ thuật hoàn toàn khác lạ và mới mẻ so với những sự kiện biểu diễn âm nhạc thường thấy. Đây cũng là dịp để giới làm nghề thể hiện những tìm tòi đầu tư nghiên cứu, giới thiệu với công chúng những trải nghiệm mới; là dịp để nghệ sĩ TP Hồ Chí Minh và các nghệ sĩ trên thế giới giao lưu văn hóa, trao đổi chuyên môn nghệ thuật. Đây còn là cơ hội tốt để các quốc gia trên thế giới tiếp cận và khai thác thị trường âm nhạc Việt Nam sôi động, đầy tiềm năng.

Được biết, TP Hồ Chí Minh không chỉ là trung tâm lớn về kinh tế, khoa học - công nghệ, văn hóa, giáo dục của đất nước, mà còn là nơi hình thành và phát triển nền nhạc nhẹ Việt Nam với nhiều tài năng, góp phần định hình rõ nét và đưa âm nhạc đương đại Việt Nam vươn ra thế giới. Trên cơ sở đó, TP mong muốn xây dựng một thương hiệu lễ hội âm nhạc quốc tế thường niên với những nét đặc trưng, độc đáo, trẻ trung, hội nhập quốc tế nhưng vẫn đậm đà bản sắc âm nhạc dân tộc. Qua đó, có thể giới thiệu đến bạn bè quốc tế nét đẹp ngôn ngữ âm nhạc truyền thống Việt Nam nhằm mục tiêu định hướng thị hiếu âm nhạc và đưa âm nhạc truyền thống đến gần với công chúng bằng hình thức hiện đại hơn.


VL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực